17/02/2016 09:47 GMT+7

Lâm Đồng "trị” game bắn cá

CHÍNH THÀNH - ĐỨC HUY
CHÍNH THÀNH - ĐỨC HUY

TT - Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp các sở, ban ngành vừa đồng loạt kiểm tra 66 điểm kinh doanh game bắn cá, phát hiện cả 66 điểm đều sai phạm.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ giấy phép kinh doanh và niêm phong 124 máy bắn cá, chờ ra quyết định xử lý. Đây là đợt kiểm tra toàn diện, trấn áp tệ nạn cờ bạc núp bóng game bắn cá mạnh mẽ nhất của Công an tỉnh Lâm Đồng từ khi trò chơi này xuất hiện tại địa bàn.

Để hạn chế tối đa nạn trá hình trò chơi để kinh doanh cờ bạc đang có chiều hướng phức tạp, Công an tỉnh Lâm Đồng lập chuyên án với 12 tổ kiểm tra các địa điểm kinh doanh game bắn cá tại 12 huyện, TP trên địa bàn tỉnh.

Trong hai ngày 4 và 5-2, Công an tỉnh kết hợp với Sở VH-TT&DL, Sở Công thương và quản lý thị trường kiểm tra gắt gao tất cả địa điểm có trò chơi game bắn cá. Nhiều chủ cơ sở khi thấy bóng lực lượng kiểm tra tới đã nhanh chóng đóng cửa tiệm, không chịu hợp tác.

Cơ quan chức năng kiểm tra 66 cơ sở tại 12 huyện, TP thì tất cả đều có sai phạm. Cụ thể, các cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ xuất xứ máy chơi game bắn cá, không có giấy phép kinh doanh hợp lệ.

Các máy bắn cá đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được các chủ cơ sở mua tại TP.HCM, Lâm Đồng và Đồng Nai với nhiều loại phần mềm được cài đặt khác nhau. Lực lượng liên ngành lập biên bản thu giữ 25 máy bắn cá, tạm giữ giấy phép kinh doanh và niêm phong máy, tạm thời giao cho chủ cơ sở quản lý 99 máy bắn cá sai phạm.

Ông Nguyễn Thế Hùng - phó chánh thanh tra Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, đơn vị quản lý nội dung game bắn cá tại địa phương - thừa nhận game bắn cá rất dễ biến tướng thành nạn cờ bạc trá hình.

Tất cả các máy bắn cá đều có chữ Trung Quốc, được các chủ cơ sở nhập về không có giấy tờ nguồn gốc. Qua kiểm tra, các máy đều cài phần mềm Linux, dạng mở, có thể điều chỉnh mức độ chơi từ trung bình tới khó nên người chơi gần như không thể thắng.

“Khó khăn của chúng tôi là hiện giờ không có các thiết bị thích hợp để kiểm tra nội dung các phần mềm được cài trong máy bắn cá, trong khi các văn bản quản lý, chế tài vấn đề này thiếu tính cụ thể nên chúng tôi rất khó khăn nếu muốn xử phạt nặng các cơ sở trên” - ông Hùng nhận định.

Số liệu từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng cho thấy trên địa bàn tỉnh có 173 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử bắn cá được cấp phép hoạt động với 261 máy bắn cá.

CHÍNH THÀNH - ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên