Trở về Tuổi Trẻ Online phiên bản cũ Tại đâyGóp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

Làm dải phân cách di động "giải cứu" cầu Nhị Thiên Đường 2

14/02/2017 15:01 GMT+7

TTO - Dải phân cách sẽ được điều chỉnh mở rộng làn đường vào buổi sáng có đông xe hướng từ Q.8 vào trung tâm TP.HCM và ngược lại vào buổi chiều mở rộng làn đường cho xe từ trung tâm TP về Q.8.

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại cầu Nhị Thiên Đường, Q.8 trong thời gian thi công - Ảnh: HỮU THUẬN

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM và các đơn vị liên quan họp bàn và thống nhất các giải pháp nhằm xử lý kẹt xe thường xuyên vào giờ cao điểm trong những ngày qua tại cầu Nhị Thiên Đường 2, quận 8 TP.HCM.

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP cho biết sở đã yêu cầu Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 (chủ đầu tư dự án) phải rút ngắn tiến độ thi công cầu Nhị Thiên Đường 1 mới, từ 12 tháng xuống còn 9 tháng.

Đồng thời giao cho lực lượng cảnh sát giao thông Q.8 tổ chức điều tiết ở hai đầu cầu và điều tiết giao thông từ xa cho xe lưu thông về các cầu Chánh Hưng, Nguyễn Văn Cừ…

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng thống nhất với đề xuất của chủ đầu tư lắp đặt dải phân cách  di dộng trên cầu Nhị Thiên Đường 2 và đưa vào sử dụng vào ngày 23-2.

Theo đó, dải phân cách sẽ được điều chỉnh mở rộng làn đường vào buổi sáng có đông xe hướng từ Q.8 vào trung tâm TP và ngược lại vào buổi chiều mở rộng làn đường cho xe từ trung tâm TP về Q.8.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, do khu vực xây dựng cầu Nhị Thiên Đường không có mặt bằng để xây dựng cầu tạm nên buộc phải dồn xe từ cầu Nhị Thiên Đường 1 vào cầu Nhị Thiên Đường 2 và dự kiến cuối tuần này sẽ hoàn thành tháo dỡ cầu Nhị Thiên Đường 1 để xây cầu mới.

Kẹt xe nghiêm trọng tại cầu Nhị Thiên Đường, Q.8 trong thời gian thi công - Ảnh: HỮU THUẬN

Xe cộ thường xuyên kẹt cứng tại khu vực cầu Nhị Thiên Đường - Ảnh: HỮU THUẬN
Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại cầu Nhị Thiên Đường, Q.8 - Ảnh: HỮU THUẬN
N.ẨN