29/10/2009 08:18 GMT+7

Làm chậm bảo hiểm, phường phải đóng viện phí cho dân

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TT - Những ngày này, UBND P.An Tây, TP Huế phải cử cán bộ đến Bệnh viện Trung ương Huế hằng ngày để đóng tiền viện phí cho ông Trương Mảng, 63 tuổi, ở tổ 6, khu vực III (P.An Tây).

Làm chậm bảo hiểm, phường phải đóng viện phí cho dân

TT - Những ngày này, UBND P.An Tây, TP Huế phải cử cán bộ đến Bệnh viện Trung ương Huế hằng ngày để đóng tiền viện phí cho ông Trương Mảng, 63 tuổi, ở tổ 6, khu vực III (P.An Tây).

Ông Mảng nhập viện cấp cứu ngày 15-10 với tình trạng nguy kịch sau khi bị tai biến mạch máu não. Dù thuộc đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) nhưng khi nhập viện ông Mảng không có thẻ BHYT nên gia đình phải vay mượn tiền để đóng viện phí.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, năm 2009 gia đình ông Mảng được bình xét thuộc hộ cận nghèo của P.An Tây và được Nhà nước hỗ trợ 50% khi tham gia BHYT. Tháng 5-2009, ông Mảng đã đóng tiền mua BHYT cho UBND phường với số tiền 117.000 đồng/người. Theo kế hoạch, đầu tháng 9-2009, ông sẽ được cấp thẻ BHYT nhưng đến ngày 27-10 vẫn chưa được cấp thẻ.

Bà Phạm Thị Phương Mai, phó chủ tịch UBND P.An Tây, nhìn nhận việc chậm trễ nói trên là trách nhiệm của phường. Do đó, UBND phường và cá nhân cán bộ phụ trách việc đóng BHYT của phường đã thỏa thuận về việc phải có trách nhiệm trong quá trình ông Mảng trị bệnh. Được biết, đến ngày 27-10, chi phí điều trị của ông Mảng đã trên 20 triệu đồng, trong đó cán bộ P.An Tây trực tiếp đóng trên 10 triệu đồng.

ĐÌNH TOÀN

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên