02/07/2009 08:43 GMT+7

Lại xếp hàng suốt đêm kiếm chỗ học cho con

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Ngày 1-7 là thời điểm quy định chung cho các trường từ mầm non đến THCS ở Hà Nội bắt đầu nhận đơn xin học theo diện đúng tuyến. Nếu các trường tiểu học, THCS bắt buộc phải nhận 100% HS đúng tuyến trong độ tuổi lớp 1 và lớp 6 thì ở mầm non không có quy định này.

Trong khi đó, Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu gửi trẻ. Đây là nguyên nhân khiến việc xếp hàng từ đêm để mua đơn xin gửi trẻ ở Hà Nội tiếp tục tái diễn.

Tại cổng trường mầm non Bách Khoa, nhiều phụ huynh cho biết phải chờ từ 2g-3g sáng để được ghi danh. Nhà trường sẽ chỉ bán đơn cho những người đã có tên trong danh sách, lần lượt từ đầu đến hết chỉ tiêu. Gần 8g sáng, danh sách xin học đã được điền kín, ghi thêm chi chít ra cả bên lề. Một số người đến muộn vẫn cố viết thêm tên con chen vào giữa những hàng chữ của người viết trước.

Một số trường mầm non lớn ở Hà Nội năm nay công bố không tuyển thêm vì đã quá tải, như trường Hoa Hồng, Kim Liên, trẻ trong độ tuổi tràn sang các trường lân cận càng làm cho việc chen lấn mua đơn xin học trong ngày 1-7 thêm phần căng thẳng.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên