16/10/2016 09:07 GMT+7

Lại suy thận cấp vì muốn tăng cường “chuyện ấy”

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Ông Đ.T.T. (61 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM vì suy thận cấp do uống rượu thuốc với rắn và đang được điều trị nội khoa, theo dõi để lọc 
máu cấp cứu.

Theo TS.BS Nguyễn Bách - trưởng khoa thận - lọc máu Bệnh viện Thống Nhất, cách đây khoảng ba bốn năm ông T. thường uống rượu thuốc được mang từ Bắc vào.

Thuốc mua tại tiệm không rõ nguồn gốc đem về ngâm với rượu. Mỗi ngày ông uống 1-2 ly để tăng cường khả năng sinh dục theo lời khuyên của bạn bè.

Trước khi bị suy thận, cách đây ba tháng ông P. có vào bệnh viện khám bệnh và được xác định tuyến tiền liệt lớn, gây tiểu khó.

Ông T. không bị các bệnh lý khác như sỏi tiết niệu, viêm cầu thận, bệnh tự miễn... có thể gây suy thận. Sau đó, nghe lời mách bảo ông lại cho thêm rắn vào để “tăng cường công hiệu” của rượu thuốc.

TS Bách khuyên: sự suy giảm sinh dục ở tuổi 55-58 ở đàn ông là hoàn toàn bình thường theo đúng quy luật, phù hợp sinh lý, không phải là bệnh. Vì vậy, không nên tìm đến các phương thuốc để trị “chứng” này.

Việc trộn thuốc bắc vốn không rõ thành phần chung với rắn có thể tạo ra hoạt chất nào đó có độc lực mạnh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy, người dân không nên dùng chính cơ thể mình để “thí nghiệm”.

Trước khi đưa vào cơ thể bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm nào, cần phải biết nguồn gốc, thành phần, công dụng, tác dụng bất lợi, để tránh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên