15/09/2015 15:22 GMT+7

Lại phát hiện container hàng trăm máy lạnh cũ tại cảng Hiệp Phước

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Kiểm tra một container hàng nhập khẩu của Công ty Nam Phương Luxury, hải quan phát hiện hàng trăm máy lạnh, máy móc y tế cũ được giấu kỹ sau lô bình, máy nén khí.

Phía sau lớp máy nén khi là hàng trăm máy lạnh, thiết bị y tế

Sáng 15-9, Cục điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng cục Hải Quan đã phối hợp Chi cục hải quan cảng Hiệp Phước, TP.HCM thực hiện lệnh kiểm tra một container chứa hàng nhập khẩu của Công ty TNHH MTV Nam Phương Luxury (đường Hai Bà Trưng, P.6, Q.3).

Cơ quan chức năng đã và phát hiện hàng trăm máy điều hòa nhiệt độ, máy móc ngành y tế đã qua sử dụng cất giấu trong container này.

Ông Vũ Ngọc Khiêm - Cục điều tra chống buôn lậu cho biết container sai phạm trên là một trong 3 container do Công ty TNHH MTV Nam Phương Luxury nhập khẩu, nhưng phía công ty chưa đến mở tờ khai hải quan.

"Tuy nhiên, trong bản khai báo với hãng tàu, họ khai là máy móc đã qua sử dụng. Số máy điều hòa, máy móc ngành y tế đã qua sử dụng trên được che giấu kỹ sau một lớp là các bình và máy nén khí…

Trước mắt, chúng tôi chỉ có thể kiểm hóa được một container và đã phát hiện có sai phạm, riêng hai container còn lại chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra sau”, ông Khiêm nói.

Theo ông Khiêm, lực lượng chống buôn lậu đã theo dõi 3 container hàng nhập khẩu này cách đây gần 2 tháng.

Nhiều khả năng do trước đó, lực lượng của Tổng cục Hải quan cùng các đơn vị của TP.HCM cũng đã phát hiện hàng lậu trong 4 container hàng nhập khẩu của Công ty Nam Phương Luxury và Công ty CP Hiệp Bình Phước (Q.Bình Thạnh) cũng tại cảng Hiệp Phước.

Cơ quan chức năng đã phát hiện trong các container này chứa hàng trăm máy lạnh, điều hòa không khí, mỹ phẩm không đúng chủng loại hàng nhập khẩu mà hai công ty này khai báo.

Có lẽ vì lý do đó mà Công ty Nam Phương Luxury đã không đến làm thủ tục nhập khẩu cho 3 container còn lại.

Hàng trăm máy lạnh được cất dấu trong container của công ty Nam Phương Luxury
Hải quan đang kiểm tra hàng hóa phát hiện trong container của công ty Nam Phương Luxury
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên