28/08/2017 05:31 GMT+7

​Lại một mùa bóng bỏ đi nữa với Arsenal

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - “Tôi không hiểu tại sao Arsene Wenger được ký tiếp hai năm hợp đồng nữa khi mà ông ta làm y chang những điều đã làm trong các mùa bóng thất bại qua và vẫn hy vọng vào sự thay đổi”, cựu danh thủ Arsenal Ian Wright nhận xét sau trận Arsenal thua Liverpool 0-4 vào tối 27-8 trên sân Anfield.

HLV Wenger trong trận thua Liverpool. Ảnh: REUTERS

6 năm sau thảm bại 2-8 trước Manchester United ở sân Old Trafford, ông Wenger vẫn ngồi chiếc ghế HLV Arsenal để coi sóc một nhóm cầu thủ thiếu tính chiến đấu, thiếu đầu óc chiến thuật, không sút nổi một trái bóng trúng khung thành Liverpool suốt cả trận đấu, dù rằng hàng thủ Liverpool không phải là tốt lắm và để thủng lưới đến 4 bàn.

Các năm trước, thường thì phải đến nửa cuối mùa giải, Arsenal mới thể hiện sự mất tập trung, nhưng mùa này, họ đã thể hiện điều đó ngay những vòng đầu tiên. Nếu không có những phút cuối chơi bừng tỉnh ở trận mở màn thắng Leicester 4-3, giờ đây Arsenal đã không có điểm nào sau 3 vòng đầu.

Khi đến Anh cách đây 21 năm, có thể ông Wenger là một nhà cách tân trong chiến thuật. Nhưng bây giờ ông tụt hậu nhiều so với các đồng nghiệp trẻ, và còn có vẻ nhưng không tạo được cảm hứng, động lực ở các cầu thủ nữa. Ông cũng bắt chước người ta dùng hệ thống ba hậu vệ, nhưng chẳng đến đâu, hàng thủ Arsenal để thủng lưới 8 bàn sau 3 trận đấu.

Các cầu thủ mới như Alexandre Lacazette, Sead Kolasinac chơi tốt lại không được Wenger dùng trong đội hình xuất phát. Để chân sút giá 60 triệu euro Lacazette ngồi dự bị trên sân Anfield giống như bạn mua một chiếc xe thể thao đời mới về rồi cất nó trong nhà để xe và lấy chiếc xe cùi ra đi chơi vào sáng chủ nhật trời đẹp.

Sự thất vọng của Sanchez sau trận Arsenal thua Liverpool. Ảnh: REUTERS

Tính trong 6 năm trở lại đây, Arsenal là đội giành ít điểm nhất trong các cuộc đọ sức giữa 6 đội bóng hàng đầu nước Anh (Manchester Unite, Manchester City, Chelsea, Tottenham, Liverpool và Arsenal), họ cũng chẳng khiến các đội nhỏ như Stoke, Bournemouth nể sợ nữa.

Nhưng những người trong Arsenal không coi đây là sự thụt lùi, như thủ môn Petr Cech chẳng hạn, khi anh nói sau trận thua Liverpool 0-4: “Đây là trận đấu không thể chấp nhận được với chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn có đội hình chất lượng để vô địch Premier League, nếu tôi không tin như vậy, tôi đã nghỉ chơi”.

Có cảm giác rằng những người đứng đầu Arsenal cũng chỉ coi thất bại trước Liverpool là một cú sốc trên đường, chứ không phải là một sự hạ nhục. Không phải chỉ riêng ông Wenger “làm như cũ và vẫn hy vọng vào sự thay đổi” mà cả ban lãnh đạo Arsenal cũng vậy.

Khi ký hợp đồng hai năm với Wenger hồi tháng 5-2017, cổ đông lớn nhất Arsenal là ông Stan Kroenke khẳng định HLV 68 tuổi “là người tốt nhất để giúp Arsenal thực hiện tham vọng vô địch Premier League và các danh hiệu châu Âu khác”. Đã 13 năm Arsenal chưa vô địch Premier League, năm nay là năm đầu tiên sau hai thập kỷ, họ không được dự Champions League.

Sự “lạc quan tếu” của ban lãnh đạo Arsenal và HLV Wenger đang bị chính các CĐV của họ mang ra làm trò cười. Sau trận thua 0-4 trên sân Anfield, khi các cầu thủ Arsenal cúi đầu rời sân, 3.000 CĐV Arsenal đi theo cổ vũ đội bóng đá hô vang “Chúng ta sẽ giành cúp vô địch”.

Chắc chắn lại một mùa bóng bỏ đi nữa với Arsenal.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Premier League