05/08/2014 00:21 GMT+7

Lại hoãn xử vụ kiện bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Sáng 4-8, phiên tòa xét xử vụ kiện bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo vì ra quyết định thu hồi bằng tiến sĩ lại tiếp tục phải hoãn xử vì nguyên đơn là ông Hoàng Xuân Quế (Đại học Kinh tế quốc dân) vắng mặt.

Theo đơn ông Quế gửi Tòa án nhân dân TP Hà Nội được công bố tại tòa, ông Quế có đơn xin vắng mặt và đề nghị hoãn phiên tòa vì ông nhập viện do viêm túi mật cấp và đang chờ phẫu thuật.

Trong khi đó, đại diện ủy quyền của bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo cũng có đơn đề nghị tòa mời một số thành viên trong hội đồng xác minh luận án tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế như đại diện Thư viện Quốc gia, đại diện Bộ Công an, tổ xác minh đơn tố cáo... tham gia phiên tòa với tư cách người làm chứng.

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 10-2013 Thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Bùi Văn Ga đã ký quyết định thu hồi bằng tiến sĩ đối với ông Hoàng Xuân Quế.

Theo kết luận của Bộ Giáo dục - đào tạo, ông Hoàng Xuân Quế được cho là “sao chép lên đến 52,5/159 trang của luận án từ luận án tiến sĩ của ông Mai Thanh Quế (Học viện Ngân hàng)”.

Không đồng tình với quyết định thu hồi bằng tiến sĩ, ông Hoàng Xuân Quế đã khởi kiện bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo ra Tòa án nhân dân TP Hà Nội.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hoãn xử vụ kiện bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạoKiến nghị thu hồi chức danh PGS với Phó viện trưởng "đạo văn"Kiện bộ trưởng Bộ GD- ĐT ra tòaMiễn nhiệm chức danh PGS với ông Hoàng Xuân Quế

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên