13/07/2017 15:55 GMT+7

Kỷ luật phó giám đốc Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Ngày 13-7, tin từ Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS Cà Mau cho biết Sở y tế tỉnh này đã kỷ luật khiển trách ông Võ Hoàng Luân - phó giám đốc trung tâm.

Trung tâm phòng, chóng HIV/AIDS Cà Mau

Trước đó, qua xác minh đơn tố cáo, Sở y tế Cà Mau phát hiện hàng loạt sai phạm tại Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS.

Cụ thể, in tài liệu truyền thông từ năm 2015 vẫn cất kho, không sử dụng được vì nhiều lỗi “đánh máy”. Mua máy với số tiền 60 triệu đồng từ năm 2007 và cất trong kho, chờ… thanh lý. Mặc dù test CD4 và Elisa vẫn còn tồn trong kho và sử dụng đến hết năm 2017 nhưng trung tâm lại xuất tiền mua làm ảnh hưởng kinh phí hoạt động của đơn vị.

Cũng theo Sở y tế, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS khi mua sắm sinh phẩm, hóa chất cho khoa xét nghiệm chỉ có trên giấy, khi có phản ứng của cán bộ thì mới trả hàng, đến nay vẫn chưa giao đủ cho khoa xét nghiệm.

Liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Cà Mau, các ông Nguyễn Thanh Tặng (trưởng Phòng tổ chức - hành chính), ông Võ Minh Luân (phó Phòng tài chính - kế toán), ông Lý Hoàng Quyết (viên chức phòng tài chính kế toán) đều bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Tuy nhiện, khi triển khai quyết định thì ông Tặng không nhận vì cho rằng quá nặng nên khiếu nại.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên