13/06/2013 13:37 GMT+7

Kỷ luật giám thị để học sinh quay cóp khi thi

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Trước thông tin được đăng tải trên Tuổi Trẻ ngày 13-6, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố báo cáo kết quả thanh tra về vụ việc tiêu cực ở hội đồng thi THPT Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Hé mở tiêu cực tại một phòng thi tốt nghiệpMột loạt giám thị ở Hà Nội vi phạm quy chế thi

9VbqXc2C.jpgPhóng to
Bà Phạm Thị Hồng Nga, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, có mặt tại hội đồng coi thi THPT Quang Trung - Hà Đông vào sáng 3-6 để cùng đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT thị sát các phòng thi - Ảnh: V.H.

Theo báo cáo này, Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận đã xảy ra hiện tượng tiêu cực trong buổi thi môn ngoại ngữ và môn toán (ngày 4-6).

Hình ảnh được công bố cho thấy giám thị đã rời bỏ vị trí, quay lưng về phía thí sinh mặc cho thí sinh quay cóp. Tình trạng quay cóp, đọc bài giải cho nhau giữa các thí sinh rất thoải mái và công khai. Tuy nhiên báo cáo khẳng định hiện tượng tiêu cực trên chỉ xảy ra ở phòng thi số 35.

Thanh tra Sở GD-ĐT Hà Nội kiến nghị kỷ luật ở mức cảnh cáo đối giám thị ở phòng thi số 35 ở hai buổi thi toán, ngoại ngữ; khiển trách với chủ tịch hội đồng coi thi, thanh tra viên được phân công phụ trách khu vực phòng thi số 35 và các giám thị ở ngoài phòng thi số 35; phê bình đối với lãnh đạo hội đồng gồm có các phó chủ tịch và thư ký, các thành viên còn lại của tổ thanh tra.

Toàn bộ sự việc này đã được Sở GD-ĐT báo cáo UBND TP Hà Nội.

Quan điểm của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội là cần xử lý nghiêm khắc đối với những người vi phạm.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên