02/12/2016 17:00 GMT+7

Kỷ luật giám đốc Sở Khoa học - công nghệ tỉnh Bạc Liêu

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu đã họp và tiến hành bỏ phiếu kỷ luật đối với ông Huỳnh Minh Hoàng - giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của tỉnh Bạc Liêu ngày 2-12, các phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan việc xử lý kỷ luật ông Huỳnh Minh Hoàng - giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bạc Liêu về những sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành tại sở này vì sao lại kéo dài, có chuyện “giơ cao đánh khẽ” hay không?

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Bình Tân - trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu, giải thích sở dĩ việc xem xét kỷ luật lâu là do “Tỉnh ủy có quy trình làm rất chặt chẽ”.

Theo ông Tân, thông tin về sai phạm của ông Hoàng đã có từ trước Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu (cuối năm 2015) và các cơ quan chức năng đã kiểm tra, thanh tra nhiều lần.

Đến chiều 1-12, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu cũng đã họp xem xét và tiến hành bỏ phiếu kỷ luật đối với ông Hoàng.

Theo ông Tân, về nguyên tắc thì cán bộ nào có sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo đúng tinh thần nghị quyết trung ương 4 của Đảng. 

Tuy nhiên, quyết định kỉ luật Đảng đối với cán bộ không phải do một cá nhân mà dựa trên kết quả bỏ phiếu của tập thể. Cách bỏ phiếu là sẽ cộng dồn mức kỉ luật nặng, nếu hơn 50% số phiếu được bỏ thì sẽ tính theo mức này và ông Tân nói “sắp tới đây sẽ công khai” (quyết định kỉ luật ông Hoàng – PV).

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trong 40 thành viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu có mặt tại cuộc họp tham gia bỏ phiếu, có 2 phiếu đề nghị “cách chức”, 19 phiếu chọn hình thức “cảnh cáo”, 18 phiếu “khiển trách” và 1 phiếu không hợp lệ.

Như Tuổi Trẻ thông tin, từ năm 2011-2014, ông Hoàng đã tự ý quyết định phê duyệt danh mục và cho thực hiện tổng cộng 102 đề tài, dự án cấp cơ sở sai thẩm quyền.

Bên cạnh đó, ông còn thành lập hội đồng xét duyệt đề cương và thẩm định kinh phí, ký hợp đồng cho tổ chức triển khai thực hiện 19 đề tài, dự án cấp tỉnh mà không thông qua chủ tịch hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh để quyết định với tổng kinh phí hơn 13 tỉ đồng;

Tự ý ban hành văn bản chấp thuận đề xuất của Trung tâm thông tin khoa học công nghệ mua thiết bị và cơ sở dữ liệu để triển khai thực hiện tại 20 xã trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu sai thẩm quyền... 

Từ tháng 4-2016, nhiều sai phạm của ông Hoàng đã được chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu kết luận, từ đó đề nghị phải xử lý kỉ luật có hình thức đối với ông.  

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên