17/05/2016 17:39 GMT+7

Kristen Stewart khoe ngực trần trong phim rùng rợn tranh giải Cannes

ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)

TTO - Kristen Stewart được xem là có vai diễn đáng xem nhất từ trước đến nay ở bộ phim rùng rợn của đạo diễn người Pháp Olivier Assayas ra mắt hôm 16-5 trong khuôn khổ tranh giải Cành cọ vàng LHP Cannes 2016.

Kristen Stewart ở cannes 2016 - Ảnh: Reuters.

Đây là lần thứ hai mỹ nhân Twilight và Olivier Assayas hợp tác sau bộ phim tình cảm Clouds of Sils Maria từng giúp Stewart trở thành diễn viên Mỹ đầu tiên thắng giải César năm 2015.

Truyền thông đang dự đoán có thể Kristen Stewart thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại cannes 2016 sau những nỗ lực tham gia vào dòng phim tác giả, từ On the Road, Equals đến Certain Women…

Tờ The Guardian không ngần ngại gọi vai trò của Stewart trong phim là “khác thường” theo nghĩa tích cực, thậm chí họ đánh giá bộ phim mang nét chấm phá tươi mới cho mùa giải Cành cọ vàng năm nay, với thang điểm tuyệt đối.

Góc máy lãng mạn, đầy tính thơ, đôi lúc sử dụng kỹ thuật cắt cảnh “fade out”, gần như không có nhạc nền gây kịch tính… khán giả cho biết họ vẫn cảm nhận không khí rùng rợn ngày một lớn dần khi phim về cuối.

Trong Personal Shopper, Stewart thủ vai Maureen, một cô gái Mỹ sống trên đấy Pháp, kiếm sống bằng nghề “personal shopper” - một thuật ngữ mới nổi trong giới thời trang, ám chỉ những tư vấn viên phong cách ăn mặc cho nhiều đại gia, giới thượng lưu tri thức bận rộn và… lười cập nhật xu hướng.

Không chỉ là một “personal shopper” chuyên nghiệp, Maureen kiêm luôn trợ lý cho nhà thiết kế kiêm cựu siêu mẫu Kyra. Như nhiều cô trợ lý khác, Maureen mê mẩn những trang phục lộng lẫy đắt tiền đến độ ở lại căn hộ riêng của Kyra tận khuya để ướm thử và ngắm mình trong gương.

Thế nhưng bí mật về Maureen mới chính là mấu chốt quan trọng của phim: cô có một người anh trai sinh đôi đã chết. Vì mang cùng huyết thống và trái tim yếu ớt, Maureen vô tình có cơ hội đến gần với thế giới tâm linh của các hồn ma.

Kristen Stewart xuất hiện tại Cannes hôm 11 tháng 5, với phim chiếu khai mạc Cafe Society
Kristen Stewart xuất hiện tại Cannes với phim chiếu khai mạc Cafe Society - Ảnh: Reuters.

Nhiều nhà phê bình, trong đó có Tổng biên tập mảng điện ảnh Peter Debruge của tờ Variety gọi Kristen Stewart là “một diễn viên xuất sắc” với vẻ ngoài lạnh lùng dễ đánh lừa khán giả, khiến họ không biết nhân vật này sẽ làm gì tiếp theo.

Indiewire thì cho rằng đây là vai diễn đáng xem nhất từ trước đến nay của ngôi sao 26 tuổi. Nhất là trong phim, cô có hai cảnh khoe ngực trần - điều Stewart chưa từng làm trước đây.

Olivier Assayas không thật sự xa lạ với thế giới tâm linh hay ma quỷ, khi ông từng làm phim về ma-cà-rồng Irma Vep, hoặc có yếu tố khoa học viễn tưởng Demonlover… Và cũng như nhiều tác phẩm trước, Personal Shopper vẫn trung thành với kiểu kết phim dễ khiến người xem bối rối.

Tuy nhiên, Personal Shopper vẫn là cái nhìn thú vị về dòng phim ma - vốn thường hù dọa khán giả bằng hình ảnh và âm thanh hơn cốt truyện.

Với hiệu ứng tương đối tốt từ truyền thông, và một nhà phát hành khá tên tuổi bên cạnh (IFC Films), Personal Shopper chắc chắn là ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng điện ảnh sắp tới, không chỉ riêng tại Cannes.

Một trong những cảnh quay gây cấn của phim
Kristen Stewart trong phim Personal Shopper 
Kristen Stewart trong phim.
ĐỨC TRẦN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên