08/09/2016 14:44 GMT+7

​Kon Tum: Sốt xuất huyết đang có chiều hướng giảm

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 336 ổ dịch, trên 2.400 trường hợp mắc bệnh, có 10/10 huyện, thành phố với 81/102 xã, phường, thị trấn có ca bệnh sốt xuất huyết.

Ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng giảm (hiện tại, giảm 40 ca so với tuần trước). 

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Kon Tum có 336 ổ dịch, trên 2.400 trường hợp mắc bệnh, có 10/10 huyện, thành phố với 81/102 xã, phường, thị trấn có ca bệnh. Số ca đang điều trị tại các cơ sở y tế là 87 ca (TP. Kon Tum 32 ca, các huyện: Đắk Hà 14 ca, Đắk Tô 24 ca, Ngọc Hồi 9 ca, Đắk Glei 3 ca, Kon Rẫy 3 và Sa Thầy 2 ca) và đã có 2 trường hợp tử vong. 

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Kon Tum đã kịp thời chỉ đạo các địa phương, cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan diện rộng. Ngoài ra, tỉnh còn phân bổ 1,25 tỷ đồng cho Sở Y tế để hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch.

Sở Y tế tỉnh cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố trích quỹ dự phòng cùng với nguồn kinh phí được UBND tỉnh hỗ trợ để mua hóa chất khử trùng, tiêu độc phòng, chống sốt xuất huyết. 

Thời gian gần đây, ngành y tế Kon Tum đã tổ chức phun 600 đợt hóa chất tại các ổ dịch; tổ chức phun thuốc trên 29 tuyến phố chính của TP. Kon Tum; các xã, phường, thị trấn thành lập 679 đội xung kích, tổ chức được 1.798 đợt diệt loăng quăng, bọ gậy.

Tuy nhiên do thời tiết trên địa bàn thường có mưa xen nắng ấm, là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển, nên nguy cơ mắc sốt xuất huyết tăng trở lại là rất lớn. Vì vậy, ngành chức năng tỉnh Kon Tum khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên