09/07/2014 20:47 GMT+7

Yêu cầu Trường ĐH Công nghệ Đông Á có báo cáo giải trình

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ngày 9-7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT đã yêu Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ Đông Á có báo cáo giải trình về Bộ GD-ĐT, Ban Chỉ đạo quốc gia thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014 do đã hiệu buông lỏng kỷ luật phòng thi.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác coi thi một số trường ĐH tại Bắc Ninh. Tại Trường ĐH Công nghệ Đông Á, đoàn kiểm tra đã phát hiện có nhiều sai sót trong quy trình của công tác coi thi, một số giám thị chưa làm hết trách nhiệm của mình, hội đồng tuyển sinh chưa kiểm soát chưa kiểm soát, niêm phong máy tính bên trong hội đồng tuyển sinh…

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bằng khẳng định theo quy định, ban chỉ đạo thi dù ở ngoài phòng thi nếu có sử dụng điện thoại liên lạc chỉ có thể dùng điện thoại bàn chung dành cho ban chỉ đạo thi, không thể tùy tiện dùng điện thoại cá nhân khi đang làm nhiệm vụ.

“Đặc biệt, khi trực tiếp thị sát một số phòng thi, đoàn kiểm tra thấy có hiện tượng thí sinh trao đổi bài, nhưng giám thị không làm hết trách nhiệm, không chú ý đến sai phạm của thí sinh, nên không phát hiện và xử lý kịp thời. Thanh tra Bộ GD-ĐT đã yêu cầu trường phải thay ngay giám thị các phòng thi này ở buổi thi tiếp theo và có hình thức xử lý theo đúng quy định” - ông Bằng nói.

Trường ĐH Công nghệ Đông Á cũng được yêu cầu phải tăng cường thêm cán bộ làm công tác thanh tra, giám sát kỳ thi, kiểm soát theo đúng quy chế về đề thừa... Theo quy chế, Bộ GD-ĐT sẽ còn triển khai các giải pháp kiểm soát tính nghiêm minh, công bằng của kỳ thi quốc gia kể cả sau khi kỳ thi đã kết thúc.

Từ dấu hiệu buông lỏng kỷ luật phòng thi - dù chưa phát sinh hậu quả nghiêm trọng, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Hội đồng tuyển sinh nhà trường tự chấn chỉnh và có báo cáo giải trình về Bộ GD-ĐT, Ban Chỉ đạo quốc gia thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014.

Báo cáo giải trình và các phương án xử lý phải được trường đưa ra và gửi về bộ chậm nhất trước khi kết thúc buổi thi cuối cùng của đợt 2 vào sáng 10-7”, ông Bằng nói.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên