02/07/2014 17:07 GMT+7

Trung Quốc: một ngày khai trừ đảng 7 quan chức

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 2-7, Ủy ban thanh tra kỷ luật Đảng cộng sản Trung Quốc (CCDI) tuyên bố khai trừ Đảng đối với 7 quan chức bị nghi ngờ tham nhũng, trong đó có ba quan chức cấp bộ.

Trung Quốc khai trừ Đảng nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ươngTrung Quốc: Khai trừ Đảng cựu phó chủ tịch tỉnh Hồ Bắc

aiHilABz.jpgPhóng to
Nguyên phó chủ tịch tỉnh Hải nam Ký Văn Lâm - Ảnh: Xinhua

Theo Tân Hoa xã, ba quan chức cấp bộ là nguyên phó chủ tịch tỉnh Hải Nam Ký Văn Lâm, nguyên chủ nhiệm văn phòng ủy ban chính pháp quốc gia Trung Quốc Dư Cương và cựu quan chức cấp cao trong đội cảnh vệ thuộc Bộ công an Trung Quốc.

Bốn người còn lại là Từ Đồng Văn - bí thư đảng ủy trường đại học công nghiệp Tế Lỗ cùng ba quan chức ở thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc.

Kết quả điều tra cho biết 7 người này đều có hành vi tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Đàm Hồng lợi dụng chức vụ và thanh thế của ngành công an Trung Quộc tống tiền và nhận hối lộ số tiền rất lớn. CCDI quyết định chuyển trường hợp của Đàm Hồng cho các cơ quan tư pháp để điều tra thêm.

Nhân vật cộm cán thứ hai là cựu phó chủ tịch tỉnh Hải Nam Ký Văn Lâm cũng đã lạm dụng chức quyền mưu lợi cá nhân, tham nhũng và có quan hệ bất chính với phụ nữ.

Báo South China Morning Post cho biết Ký từng là trợ lý thân cận của cựu Bộ trưởng công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang trước khi đến Hải Nam nhậm chức phó chủ tịch tỉnh.

Tính đến nay đã có 480 quan chức Trung Quốc bị trừng phạt vì tội tham nhũng kể từ khi chính quyền trung ương Trung Quốc phát động chiến dịch điều tra tham nhũng trên toàn quốc hồi tháng 11-2012.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên