31/12/2013 14:30 GMT+7

Nhiều người hỏi tôi về việc đầu tư vào KienLongBank

TTO
TTO

TTO - Doanh nhân Võ Quốc Thắng - người hồi sinh thương hiệu gạch Đồng Tâm bắt đầu giao lưu cùng bạn đọc tại tuoitre.vn trong chương trình giao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ từ 15g.

WU6IWmJd.jpgPhóng to
Ông Võ Quốc Thắng
Ông Võ Quốc Thắng tại chương trình giao lưu - Clip do TVO thực hiện

NỘI DUNG GIAO LƯU

Theo dõi toàn bộ chương trình

10 trả lời ấn tượng nhất trong giao lưu liên tục 10 giờGiao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ tại tuoitre.vnThất vọng vì không có cải cách mạnh mẽTôi cũng đang chờ câu trả lời từ Thủ tướng về tham nhũngCông Vinh: "Rất hy vọng U - 19 nhưng đừng tạo áp lực"Di sản "sống" được bao lâu phụ thuộc chính chúng taNhiều người hỏi tôi về việc đầu tư vào KienLongBankKhông phải là đưa phong bì mà là đưa tiền nhét vào túiKhông nội tâm, ca sĩ vẫn có thể là "ngôi sao" nhưng...Thái Hòa: "Nổi tiếng nhất", "Vua phòng vé"... nghe sao ảo quáNếu Đoàn "làm màu", sẽ không có những chương trình ý nghĩa"3 Gia Cát Lượng ngồi với nhau thành 1 thợ giầy"

Nghe audio phỏng vấn ông Võ Quốc Thắng: 2014: Lạc quan - niềm tin - thắng lợi

* Tâm huyết của ông như thế nào trong việc xây dựng Long An thành một tỉnh trung chuyển cho các tỉnh miền Tây và TP.HCM? Khả năng ông Thắng có hỗ trợ các hoạt động kích cầu du lịch tại Long An và khu vực? Làm sao gặp được ông Thắng để trao đổi về sự hợp tác cho Long An vững mạnh hơn?(congdanviet85, 85 tuổi, congdanviet85@...)

- Ông Võ Quốc Thắng: Thứ nhất là cháu rất là hạnh phúc khi được bác gởi câu hỏi rất tâm huyết về việc phát triển kinh tế vùng miền Tây. Có một cái duyên thú vị ở đây, ba cháu cũng là một người dân Long An và chỉ còn chưa đầy 10 tiếng nữa ba cháu cũng thêm một tuổi, bằng với tuổi bác.

Điều đặc biệt, còn 1 ngày nữa, thương hiệu Đồng Tâm tròn 45 tuổi (1969-2014). Cháu rất vui vì Long An trong những năm gần đây có nhiều sự phát triển về kinh tế - văn hóa - xã hội. Cháu rất vui vì bản thân, gia đình và cán bộ, công nhân viên đang góp phần tích cực sản xuất - kinh doanh tham gia phát triển Long An ngày càng phát triển.

Điều đó khẳng định qua hàng loạt các nhà máy và dự án lớn mà cháu đang đầu tư tại Long An, như Cảng Long An, KCN Long An đang được khẩn trương xây dựng giai đoạn 1 tại miền Hạ bên sông Soài Rạp (Cần Giuộc - Long An), và các dự án khác sẽ được khởi động trong năm 2014 tại Long An.

* Cháu chào chú, cháu được nhìn chú khá nhiều qua các kênh phương tiện thông tin đại chúng và quả thực cháu rất ngưỡng mộ chú! Chú cho cháu hỏi một chút là với một sinh viên mới ra trường, 23 tuổi thì cháu cần làm gì trước mắt để làm giàu cho bản thân và sau là cho gia đình và xã hội? Liệu có công thức hay bước làm cụ thể nào không ạ? Cháu chân thành cảm ơn chú! (Đỗ Tiến Thành, 23 tuổi, cuocsong.hanhdong@...)

- Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Chào cháu Thành. Với chú, thực sự chẳng có công thức nào để làm giàu. Chú nghĩ để một người trưởng thành đạt được những ước mơ mà mình mong muốn thì cá nhân họ cần phải nỗ lực vượt khó, chịu mọi áp lực, phấn đấu vượt mọi trở ngại. Chú luôn nhớ lời dặn dò của người Mẹ quá cố của mình "con người làm gì cũng phải nghĩ đến 3 chữ: Tâm - Kiên - Khiêm".

Đương nhiên, khi bắt đầu làm một việc gì cũng phải xuất phát từ cái tâm trong sáng, dù khó khăn đến đâu cũng phải kiênnhẫn vượt qua. Con người không ai giỏi tất cả, vì vậy cần phải khiêm tốn để học hỏi. Học thì không bao giờ có giới hạn. Đương nhiên, cháu cần học những gì cháu đang thiếu và đang cần thiết để phục vụ ước mơ của mình. Chú đã tâm niệm điều đó và vận dụng vào cuộc sống, công việc của mình và chú đã có những đạt được một số ước mơ của mình đến ngày hôm nay.

* Ông chia sẻ một chút về ý tưởng ra mắt bộ sưu tập gạch granite lát nền “Trường Sa - Hoàng Sa”? Hiện tình hình kinh doanh của Đồng Tâm Long An đã thoát lỗ chưa, thưa ông? (Thanh Nga, 50 tuổi, nhadaututhongthai@...)

- Ông Võ Quốc Thắng: Thắng xin chào chị Nga. Rất vui khi được chị quan tâm giao lưu với Thắng vào thời khắc cuối năm 2013.

Thứ nhất, về việc ý tưởng ra mắt bộ sưu tập gạch granite lát nền "Trường Sa - Hoàng Sa" bắt đầu từ từ tình cảm của người công dân Việt Nam: hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa là tên gọi thiêng liêng không chỉ với Thắng mà với cả dân tộc Việt Nam. Yêu mến Hoàng Sa, Trường Sa, mỗi công dân trong hoặc kiều bào ngoài nước đều có chung một tấm lòng và mỗi cá nhân, tổ chức sẽ có những hành động cụ thể để bày tỏ tình cảm ấy. Việc sản xuất ra các sản phẩm gạch lót nền mang tên gọi Trường Sa, Hoàng Sa với mục đích góp một phần nhỏ bé của Đồng Tâm tham gia đóng góp xây dựng biển đảo quê hương. Mỗi một mét gạch được tiêu thụ, đã đóng góp 20.000đ cho biển đảo. Đến nay, số tiền đóng góp cho Trường Sa, Hoàng Sa đã đạt 2 tỉ đồng thông qua sản phẩm này.

Thứ hai, nói về hoạt động của Đồng Tâm. Trước tiên phải kể đến, tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã phải đương đầu với rất nhiều khó khăn.

Cá nhân tôi và Đồng Tâm cảm ơn Chính phủ đã kịp thời có những chính sách kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, năm 2013 vừa qua, chúng tôi cũng hài lòng với những kết quả sản xuất - kinh doanh của Công ty đạt được.

Tuy không đạt 100% kế hoạch đề ra: doanh thu đạt gần 1.600 tỉ đồng (trên 90% so với kế hoạch); lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỉ đồng (90%) so với kế hoạch.

Đó chính nhờ vào sự nỗ lực hết mình của HĐQT, Ban điều hành và tập thể cán bộ, công nhân viên bên cạnh những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ.

Nhận định tình hình kinh tế năm 2014, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch phấn đấu doanh thu đạt 2.000 tỉ và lợi nhuận sau thuế đạt 135 tỉ.

xBEusvDq.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Bình, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ tặng hoa cho doanh nhân Võ Quốc Thắng tại buổi giao lưu - Ảnh: Thuận Thắng
ZKQM78u6.jpg
Hai khách mời của Tuổi Trẻ online Nghệ sĩ Thái Hòa và doanh nhân Võ Quốc Thắng gặp nhau tại buổi giao lưu trực tuyến - Ảnh: Thuận Thắng
A0FAIzic.jpg
Doanh nhân Võ Quốc Thắng tại buổi giao lưu trực tuyến Gặp gỡ cuối năm do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Thuận Thắng
L5l78fQZ.jpg
Doanh nhân Võ Quốc Thắng theo dõi các câu hỏi của bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi về - Ảnh: Thuận Thắng

* Anh định nghĩa thế nào là người thành đạt? Cầm ngàn tỉ trong tay như bầu Đức theo anh Thắng có sung sướng không? Chúc anh năm 2014 đạt nhiều thành công hơn! (Mr thất bại, 40 tuổi, thatbailamathanhcong111@...)

- Ông Võ Quốc Thắng: Xin chào bạn. Đầu tiên, Thắng hơi ngạc nhiên, sao bạn lại tự đặt cho mình một cái tên "Mr thất bại". Nếu chúng ta khởi đầu bằng một suy nghĩ bi quan thì không bao giờ đạt được điều mình mong muốn.

Ví dụ, trong một trận bóng, nếu đội bóng bị lọt lưới, mà toàn thể cầu thủ, huấn luyện viên đã buông xuôi và nghĩ đến thất bại thì chắc chắn kết quả sẽ là thất bại.

Thắng xin kể cho bạn và bạn đọc một câu chuyện về huấn luyện viên Calisto khi còn là huấn luyện viên của đội bóng Đồng Tâm Long An. Có một lần, trước khi trận đấu của đội bóng diễn ra với một đối thủ có thực lực hơn, ngay cả người hâm mộ đội bóng ĐTLA đều nghĩ đội bạn mạnh hơn! Ông Calisto đã hỏi các cầu thủ "Trong các bạn, ai nghĩ là trận đấu chiều nay mình sẽ thắng?".

Kết quả, không có cánh tay nào giơ lên. Ông Calisto đã rất giận dữ, xách giỏ đi về và đề nghị giải tán trước khi đá. Chứng kiến điều này, Thắng rất ngỡ ngàng. Nhưng ông làm động tác quay lại và nói thẳng với mọi người : Tại sao các bạn không quay về ngay? Nếu tất cả đều suy nghĩ là thua thì mình sẽ thua. Còn chúng ta suy nghĩ thắng thì chúng ta mới có thể đá thắng. Và kết quả trận đấu ngày hôm đó, ĐTLA đã thắng!

Đó cũng là bài học cho riêng Thắng. Thắng đã học được sự lạc quan và suy nghĩ tích cực, để vượt qua mọi khó khăn, đạt được những mục đích mình mong muốn.

Thực sự làm doanh nhân rồi mới biết cái khó, cái khổ của người doanh nhân. Bề ngoài thấy họ có vẻ rất sung sướng, nhưng thật sự, doanh nhân ăn ít, ngủ ít, lo nhiều.

Với Thắng, thực sự khó khi nhận định thế nào là người thành đạt, thế nào là giàu. Thắng có được ngày hôm nay là nhờ rất nhiều vào những người thầy, chú bác đi trước, người anh em, đồng nghiệp đã chỉ bảo, động viên, giúp đỡ Thắng rất nhiều trong những lúc thuận lợi cũng như khó khăn.

Vì vậy, Thắng nghĩ người thành công nhất, người giàu nhất là người có nhiều bạn bè tốt nhất, chứ không phải là nhiều tiền.

* Cùng với khó khăn chung của toàn ngành kinh tế, ngành ngân hàng đã bộc lộ nhiều khó khăn và phát sinh nhiều vấn đề cần giải quyết. Trong thời gian qua, đã có rất nhiều nhà đầu tư thoái vốn khỏi ngành ngân hàng cũng như tập trung vào ngành kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên theo các phương tiện thông tin đại chúng tối được biết trong năm qua ông vừa tiến hành đầu tư vào KienlongBank, và giữ chức hội đồng quản trị.

Xin hỏi, ông đánh giá thế nào về hiệu quả của khoản đầu tư này trong tương lai? Và việc đầu tư ngoài ngành như vậy có làm tăng rủi ro cho hoạt động kinh doanh cốt lõi của Đồng Tâm Group? Kính chúc ông sức khỏe và nhiều thành công trong năm mới 2014. (Phạm Đình Nam, 26 tuổi, tai.pn167@...)

- Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Xin chào Nam! Đây là một hỏi rất thú vị với anh. Vừa qua, nhiều bạn bè cũng đã hỏi anh việc này.

Thứ nhất, anh muốn nói Đồng Tâm là thương hiệu có bề dày gần 45 năm hình thành và phát triển. Anh cũng đã chính thức điều hành Đồng Tâm được 28 năm và anh cũng đã có những định hướng xây dựng, phát triển thương hiệu Đồng Tâm trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh sản phẩm vật liệu xây dựng - trang trí nội thất.

Không ngừng ở đó, Đồng Tâm mong muốn đầu tư phát triển một số các dự án đầu tư xây dựng các nhà máy với công nghệ, máy móc hiện đại, đưa thương hiệu Đồng Tâm xứng tầm thương hiệu lớn của Việt Nam. Kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2013 bạn có thể thấy được ở câu trả lời trước.

Anh cũng xin thông tin thêm rằng, Đồng Tâm và Kiên Long Bank là 2 mảng hoạt động độc lập, khác nhau. Việc tham gia đầu tư lĩnh vực ngân hàng không liên quan, ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của thương hiệu Đồng Tâm.

Kienlongbank là tổ chức tín dụng có bề dày lịch sử 18 năm hình thành và phát triển, là ngân hàng bán lẻ đặc thù.

Hiện nay, Kienlongbank có gần 200 ngàn khách hàng giao dịch thường xuyên, và hệ thống mạng lưới phát triển mạnh ở đồng bằng Sông Cửu Long với 97 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước.

Anh nghĩ đây là ngân hàng tuy không lớn so với các ngân hàng bạn nhưng có tính ổn định cao, nhờ vào lượng khách hàng ổn định.

Điều đáng mừng, dù tình hình kinh tế năm 2013 còn nhiều khó khăn, nhưng bằng những chính sách điều chỉnh hợp lý, kịp thời của HĐQT, sự điều hành của Ban Tổng giám đốc, việc kinh doanh của Kienlongbank đã đạt được một số kết quả khả quan, tính đến 31/12/2013: lợi nhuận trước thuế trên 400 tỉ đồng, tỉ lệ nợ xấu trong tầm kiểm soát dưới 2,3% (hai phẩy ba).

Một lần nữa, anh xin cảm ơn em và chúc em và gia đình một năm mới nhiều hạnh phúc.

* Vừa là doanh nghiệp sản xuất, vừa là phó chủ tịch Hiệp hội gốm sứ xây dựng VN, ông có thể cho biết một cách khách quan nhất, là các cơ quan hữu trách đã thật sự làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ gạch ốp lát trong nước đang bị cạnh tranh một cách mất bình đẳng bởi gạch nhập lậu, không rõ nguồn gốc hoặc chất lượng rất kém từ Trung Quốc hay không? Cám ơn ông. (Lê Minh, 35 tuổi, khoiminh@...)

- Ông Võ Quốc Thắng: Xin chào Minh. Anh nghĩ, đây là bài toán khó cho tất cả cả các ngành nghề sản xuất - kinh doanh trong nước, không chỉ riêng với ngành nghề gốm sứ xây dựng. Để cho một sản phẩm hàng lậu, hàng nhái, hàng giả tuồn vào VN, không chỉ riêng trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước mà là trách nhiệm của người kinh doanh mặt hàng này, người tiêu dùng mặt hàng này.

Với anh, anh cảm thấy xấu hổ khi sử dụng những mặt hàng lậu, kém chất lượng được kinh doanh và sử dụng một cách không bình đẳng tại thị trường trong nước. Nếu mọi người cùng có 1 ý thức không kinh doanh, không tiêu thụ, không sử dụng thì đã góp phần cùng với các cơ quan chức năng hạn chế, kiểm soát sự tồn tại của các loại hàng này.

Là nhà sản xuất, anh rất đau lòng về thực trạng hiện tại. Bản thân doanh nghiệp Đồng Tâm cũng như các doanh nghiệp sản xuất khác cùng với những người lao động chân chính đang ngày đêm tạo ra những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, tạo công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách xây dựng và phát triển đất nước. Vì vậy, Thắng mong muốn rằng, tất cả chúng ta hãy cùng ý thức, tiêu thụ những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.

* Thưa ông Thắng, ông lấy cơ sở nào cho nhận định tình hình kinh tế năm 2014 kế hoạch doanh thu đạt 2.000 tỉ và lợi nhuận sau thuế đạt 135 tỉ đồng, trong khi đó các chuyên gia kinh tế nói tình hình sẽ còn khó khăn, ngân hàng hạn chế cho vay và nhất là bị cạnh tranh với hàng Trung Quốc ngày càng khốc liệt. Xin ông chia sẻ thêm! (Thuận Võ, 27 tuổi, vothuanthanhcong123@...)

- Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Xin chào bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi câu chuyện cuối năm với Thắng hôm nay. Tất nhiên để có được những con số cho mục tiêu 2014 sắp tới, Hội đồng quản trị, Ban điều hành Đồng Tâm đã chuẩn bị rất kỹ những kế hoạch, dự án, lộ trình để đạt được mục tiêu. Sở dĩ chúng tôi có được con số này cũng trên nhận định tình hình chủ quan của công ty, cơ sở khách quan tình hình kinh tế có sự chuyển biến lạc quan từ các chính sách của Chính phủ vừa qua cũng như các chính sách, luật liên doanh nghiệp sẽ có hiệu lực trong năm 2014.

Ví dụ như bạn cũng biết, năm 2012-2013, Ngân hàng nhà nước đã có một số chính sách vĩ mô ổn định được tỉ giá, giảm lãi suất góp phần giảm chi phí tài chính cho doanh nghiệp để hạ giá thành. Đến nay, hệ thống ngân hàng đã từng bước đi vào ổn định. Điều đó sẽ góp phần tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới, giúp cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.

* Tại sao gia đình ông khởi nghiệp ở Sài Gòn nhưng ông lại chọn Long An để lập thân và kinh doanh? Ông không mặn mà với việc kinh doanh ở Sài Gòn?(Lê Bình, 39 tuổi, lebinhan@...)

- Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Xin chào bạn. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Thắng là người quê tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn (nay là TP.HCM). Việc kinh doanh, Thắng không có suy nghĩ chọn địa phương Long An hay nơi nào, vấn đề là làm sao để ổn định doanh nghiệp, kinh doanh hiệu quả, ở đâu cũng là góp phần phát triển kinh tế Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Đồng Tâm được xây dựng từ lúc khởi đầu. Do đặc thù ngành nghề, chúng tôi phải chọn những vùng đất thuận lợi cho việc sản xuất, như là xây dựng 3 khu liên hợp sản xuất VLXD tại cả 3 miền đất nước, một tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương), một tại huyện Điện Nam - Điện Ngọc (Quảng Nam), và một tại Long An.

Ngoài ra, chúng tôi còn có nhà máy sản xuất gạch bông truyền thống và ngói tại huyện Bình Chánh (TP.HCM). Việc kinh doanh, thì chúng tôi có 24 chi nhánh và gần 2.000 cửa hàng cộng tác, nhà phân phối trên cả nước, đảm bảo phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

* Được biết ông nằm trong ban điều hành của VPF, xin hỏi ông có bị áp lực nào không và tình hình bóng đá nước ta càng ngày càng tệ hại. Vậy theo ông chúng ta cần làm gì vào lúc này? (Lê văn Minh, 44 tuổi, levanvnn@...)

- Doanh nhân Võ Quốc Thắng: Chào anh Minh. Thắng cảm ơn anh đã rất quan tâm đến bóng đá Việt Nam cũng như với Thắng. Cũng như các câu hỏi trước bạn đọc đã đặt ra, Thắng muốn nói áp lực không chỉ riêng với hoạt động sản xuất - kinh doanh, bóng đá cũng chịu nhiều áp lực, đặc biệt khi chúng ta gặp nhiều khó khăn tìm hướng đi, phát triển. Đặc biệt, bóng đá còn là môn thể thao vua, được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ cả nước, đòi hỏi người tổ chức bóng đá phải càng ngày càng hoàn thiện tổ chức tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.

Nhận định về tình hình bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, hiện nay cũng như sắp tới còn rất nhiều khó khăn. Rất nhiều doanh nghiệp rút khỏi hoạt động bóng đá và tài trợ bóng đá. Bóng đá hoạt động cần phải có nguồn tài trợ, mà chủ yếu từ các doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi tin rằng, với lòng đam mê, cũng như sự ủng hộ và chia sẻ của người hâm mộ, sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, trong thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn để gặt hái những thành công trong bước đường chuyên nghiệp hóa. Rất mong anh Minh và bạn đọc báo Tuổi Trẻ, người hâm mô chia sẻ với chúng tôi.

Do thời gian giao lưu có hạn, những câu hỏi bạn đọc báo Tuổi Trẻ gởi đến tôi chưa kịp trả lời, xin hẹn sẽ trả lời cho các bạn trong những email phản hồi đến báo Tuổi Trẻ, hoặc email riêng cho các bạn đọc.

Cuối cùng, nhân dịp gặp gỡ cuối năm 2013, chuẩn bị chào đón năm mới 2014, xin cảm ơn Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ đã tạo cơ hội cho tôi được giao lưu gặp gỡ, cảm ơn bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã quan tâm, ủng hộ tôi và Đồng Tâm. Chúc các bạn và gia đình một năm mới Giáp Ngọ thật nhiều mạnh mẽ, nhiều thắng lợi và thành công.

-------------------------------

Thương hiệu “Đồng Tâm” được thành lập vào năm 1969, nhưng mãi đến năm 1986 thương hiệu mới thật sự hồi sinh khi ông Võ Quốc Thắng cùng các anh em trong gia đình tái thành lập cơ sở sản xuất và gầy dựng lại thương hiệu Đồng Tâm.

Trở thành Công ty TNHH sản xuất - xây dựng - thương mại Đồng Tâm vào năm 1993, trong vòng 10 năm, Đồng Tâm xây dựng hai nhà máy sản xuất gạch ngói màu, gạch ốp lát với công nghệ hiện đại nhất Đông Nam Á thời điểm này, cũng như mở rộng quy mô hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản: thành lập công ty liên doanh Phát triển đầu tư KCN Bến Lức và kinh doanh hạ tầng KCN Thuận Đạo tại Long An.

Ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên LongÔng Võ Quốc Thắng được bầu làm chủ tịch VPF

Trở thành chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đồng Tâm vào năm 2003, ông tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh ra miền Bắc, trong đó xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng - trang trí nội thất tại Hải Dương.

Năm 2010, Đồng Tâm đổ vốn đầu tư liên doanh, liên kết vào các dự án cảng, KCN, khu dịch vụ, khu đô thị. Từ tháng 4-2013, ông tham gia HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long và giữ chức vụ chủ tịch HĐQT cho tới nay.

Đặt câu hỏi với các khách mời

Mời bạn đọc BẤM VÀO ĐÂY đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Mời bạn đọc BẤM VÀO ĐÂY đặt câu hỏi với TS Nguyễn Thị Hậu

(Để tiện cho việc trả lời, bạn đọc vui lòng gõ câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu, font chữ Unicode. Cảm ơn)

(Để tiện cho việc trả lời, bạn đọc vui lòng gõ câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu, font chữ Unicode. Cảm ơn)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên