05/07/2014 02:10 GMT+7

Bảo hiểm xã hội TP.HCM gửi thư xin lỗi ông Nguyễn Văn Hùng

A.H.
A.H.

TT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM vừa có thư xin lỗi ông Nguyễn Văn Hùng, cán bộ hưu trí ngụ tại P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM, là nhân vật trong bài viết “Nhọc nhằn lãnh lương hưu qua ATM” đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 23-6.

Nhọc nhằn lãnh lương hưu qua ATM

Trong thư này, BHXH TP.HCM lý giải việc chậm trễ chi trả lương hưu tháng 5-2014 là do ngày chi trả trùng với ngày lễ 30-4 và 1-5 nên đến ngày 5-5 BHXH TP.HCM mới chuyển tiền vào tài khoản cho ông Hùng. “Sau khi đọc bài báo của ông Hùng, BHXH TP.HCM đã tổ chức họp xem xét sự việc, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm. BHXH TP.HCM chân thành xin lỗi ông vì đã xảy ra sự cố đáng tiếc trên”, thư xin lỗi viết.

Cũng theo thư này, từ tháng 6-2014 BHXH TP.HCM đã tập trung thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản thẻ ATM về một đầu mối và thống nhất thời hạn tiền lương hưu vào tài khoản ATM là ngày 1 hằng tháng. Trong thời gian tới BHXH TP sẽ ngừng việc cung cấp thẻ ATM cho khách hàng khi chưa được kích hoạt. Sau khi thu thập được thông tin chính xác về họ tên, số chứng minh nhân dân, số tài khoản ATM thì nơi này mới cung cấp thẻ ATM nhằm tránh việc khách hàng phải đi lại nhiều lần.

Về đề nghị ngành BHXH phục hồi việc cấp thẻ hưu trí cho người nghỉ hưu, BHXH TP.HCM sẽ xin ý kiến chỉ đạo của BHXH VN và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên