Xe
03/12/2013 19:15 GMT+7

Hãng xe Saab hồi sinh với sedan 9-3 Aero

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sau hơn 2 năm vắng bóng trên thị trường vì bị phá sản, Saab đã hồi sinh với việc sản xuất lại 9-3 Aero, mẫu sedan danh tiếng của hãng xe Thụy Điển.

49YuGTdC.jpgPhóng to
9-3 Aero, mẫu sedan danh tiếng của hãng xe Thụy Điển - Ảnh: CNN

National Electric Vehicle Sweden AB, doanh nghiệp do Trung Quốc sở hữu đã giúp Saab - hãng xe hơi Thụy Điển vừa phá sản cách đây hơn 2 năm khởi động lại dây chuyền sản xuất với sản phẩm đầu tiên là mẫu sedan 9-3 Aero hoàn toàn mới.

Kể từ nay, dây chuyền sản xuất chính của Saab tại nhà máy chính ở Trollhattan, Thụy Điển sẽ được giới hạn xuống mức "nhỏ và khiêm tốn về số lượng", ông Mikael Ostlund, phát ngôn viên của National Electric Vehicle Sweden phát biểu.

Cũng theo đại diện của National Electric Vehicle Sweden, một phiên bản dùng điện của chiếc xe sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2014, với thị trường chủ yếu là Trung Quốc. Công nghệ và nguồn cung ứng bộ phận pin cho dòng xe này sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, với sự hợp tác từ các kỹ sư Nhật Bản.

Phiên bản chính dùng nhiên liệu xăng của chiếc 9-3 Aero mới sẽ được bán chính thức tại Thụy Điển với giá khoảng 42.500 USD.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thủy điện 93 Aero Saab