Xe
30/11/2013 14:53 GMT+7

Toyota VN bắt đầu thu hồi Land Cruiser Prado và Hiace

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Công ty Toyota VN (TMV) cho biết đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt cho tiến hành thu hồi, sửa chữa thay thế chi tiết bị lỗi cho dòng xe Land Cruiser và Hiace nhập khẩu từ Nhật Bản.

Ngày 30-11, đại diện TMV cho biết đã bắt đầu chiến dịch thu hồi để kiểm tra và thay thế lò xo xupáp trên 126 xe Land Cruiser Prado và Hiace do TMV nhập khẩu và phân phối tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 3-12-2013.

Chiến dịch thu hồi này nằm trong chiến dịch thu hồi toàn cầu của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và thay thế lò xo xupáp trên 4 dòng xe (Tacoma, Coaster, Land Cruiser Prado và Hiace) được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 24-5-2013 đến ngày 23-10-2013.

Chiến dịch thu hồi sẽ được TMV thực hiện cho 126 xe bao gồm: 61 xe Hiace và 65 xe Land Cruiser Prado được TMV nhập khẩu từ Nhật Bản. Chi tiết cụ thể như sau:

Loại xe<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Kiểu loại

Số lượng xe

Thời gian sản xuất

Hiace (máy xăng)

TRH223L-LEMDK

61

Từ 24-5-2013

đến ngày 23-10-2013

Land Cruiser Prado

TRJ150L-GKPEK

65

Tổng số

126

Theo thông báo của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, trên các xe bị ảnh hưởng, lò xo xupáp trong động cơ được sản xuất trong điều kiện có thể làm ăn mòn rỗ bề mặt của lò xo. Sự ăn mòn rỗ bề mặt này có thể dẫn tới các vết nứt và nếu tiếp tục hoạt động trong thời gian dài có thể làm gãy lò xo. Nếu điều này xảy ra, người lái xe có thể nghe thấy tiếng ồn bất thường từ động cơ và động cơ bị rung giật. Trong một vài trường hợp có thể gây chết máy khi xe đang chạy.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do trong quá trình sản xuất lò xo xupáp tại nhà cung ứng, quy trình bảo dưỡng thiết bị dùng trong việc xử lý bề mặt lò xo đã được thực hiện không đúng, dẫn tới dung dịch sử dụng trong việc xử lý bề mặt có thể bám dính trên bề mặt của lò xo và gây ra hiện tượng ăn mòn rỗ.

Việc kiểm tra và thay thế lò xo xupáp sẽ mất khoảng 5 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Các chủ xe sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham dự chiến dịch thu hồi của đại diện TMV.

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin và kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào website của TMV, hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý của TMV trên toàn quốc và đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa.

Nếu khách hàng có thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác liên hệ với đại lý nơi mua xe hay gọi tới đường dây nóng của TMV: 18001524 hoặc 0916001524.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên