Xe
10/10/2013 12:39 GMT+7

Lamborghini Reventon Roadster cực hiếm giá 1,8 triệu USD

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Trang mua bán xe sang Super Vettura vừa bất ngờ rao bán chiếc siêu xe Lamborghini Reventon Roadster 2010 vô cùng hiếm có với giá siêu đắt 1,1 triệu bảng Anh (gần 1,8 triệu USD).

o6purIdD.jpgPhóng to
Cận cảnh Lamborghini Reventon Roadster - Ảnh: Super Vettura

Chỉ với 15 chiếc được sản xuất, Lamborghini Reventon Roadster hiện là phiên bản Lamborghini hiếm nhất thế giới, thậm chí còn "độc" hơn cả chiếc coupe Reventon và Sesto Elemento đều có số lượng 20 chiếc trên toàn cầu. Trước đó, Lamborghini Aventador Roadster có giá khởi điểm tại Mỹ 441.600 USD và hơn 270.000 bảng tại Anh.

Đặc biệt, chiếc xe Reventon được rao bán còn là phiên bản Lamborghini Reventon Roadster tay lái nghịch duy nhất trên thị trường ngoài châu Á. Chi tiết này càng khiến chiếc xe trở nên giá trị hơn và chuyên trang ôtô gtspirit nhận định việc tìm mua một chiếc Lamborghini Reventon Roadster khó như "mò kim trong đống cỏ khô".

Thông tin chủ cũ siêu xe hàng hiếm này không được tiết lộ nhưng một số nguồn tin cho biết ông còn sở hữu một chiếc Reventon Coupe. Chiếc Lamborghini Reventon Roadster 2010 rao bán mới chỉ chạy khoảng 1.000 dặm (1.609km) trong ba năm qua và đã có giấy tờ đăng ký.

"Trái tim" của Lamborghini Reventon Roadster là động cơ V12 6,5 L giống như chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV đỉnh cao, tạo sức mạnh cực đại 670 mã lực tại vòng tua 8000rpm, momen xoắn 660Nm tại vòng tua 6000rpm. Do đó, Lamborghini Reventon Roadster có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ chớp nhoáng chỉ trong vòng 3,4 giây và chạy nước rút với tốc độ tối đa 205 mph.

Cảm hứng để tạo ra "Lambo" độc đáo chính từ những loại máy bay chiến đấu: đầu xe nhọn theo hướng mũi tên, lực cản không khí được hút nhờ các lỗ hút khí ra phía sau, hai bên xe được vuốt dọc, cửa được mở theo hướng thẳng lên và đuôi xe với những góc cạnh được tính toán kỹ lưỡng.

VJRzagNp.jpgPhóng to
Thiết kế của xe lấy cảm hứng từ những loại máy bay chiến đấu - Ảnh: SV

Chiếc xe đã nhận lời ngợi ca không ngớt từ trang Super Vettura: "Reventon Roadster là một trong những chiếc xe độc nhất thế giới, phong cách thiết kế mô phỏng chiếc F15 Fighter Jet và được tráng một lớp Platinum Matt Silver khiến nó tỏa sáng lung linh dưới ánh nắng nhưng đầy vẻ nam tính.

Chỉ đơn giản một từ - tuyệt đẹp. Cabin được trang bị những tính năng riêng biệt như màn hình tinh thể lỏng trong các thiết bị kỹ thuật số TFT, theo thiết kế chính trong các máy bay quân sự. Tất cả đem đến một cám giác "rất Reventon" mà không chiếc xe nào có được".

IFqmNtjt.jpgPhóng to
gCi4vwEs.jpgPhóng to
Tay lái nghịch
CHÂU LUÂN

Theo gtspirit.com

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên