06/12/2013 05:29 GMT+7

Doanh nghiệp Nhật muốn đầu tư vào hạ tầng VN

N.BÌNH - Đ.DÂN
N.BÌNH - Đ.DÂN

TT - Chiều 5-12, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực đầu tư cơ sở hạ tầng, bất động sản do báo Mainichi dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM để tìm hiểu về cơ hội đầu tư tại TP.HCM.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết TP.HCM hiện đang cần nhiều nguồn vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng, đặc biệt là dự án đòi hỏi trình độ công nghệ cao, với nhu cầu mỗi năm 3-4 tỉ USD.

Ông Tsuneda Teruo, giám đốc điều hành báo Mainichi, cho biết các doanh nghiệp Nhật rất mong muốn tham gia những dự án xây dựng tuyến đường sắt trên cao, dự án hạ tầng, tòa nhà cao tầng của TP. Ngoài vốn đầu tư, với những kỹ thuật sẵn có, doanh nghiệp Nhật Bản sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp VN.

Chuyến tìm hiểu cơ hội đầu tư cùa đoàn doanh nghiệp Nhật Bản lần này là kết quả có được từ hội thảo về mua bán và sáp nhập do báo Tuổi Trẻ và báo Mainichi tổ chức giữa tháng 11-2013 tại Tokyo. Từ ngày 2 đến 5-12, đoàn đã có các buổi làm việc tại Hải Phòng, Hà Nội.

N.BÌNH - Đ.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên