18/07/2016 11:19 GMT+7

Kính phục và xin cảm ơn bác sĩ Minh, bác sĩ Chung

 HUỲNH VĂN MỸ
HUỲNH VĂN MỸ

TTO - Câu chuyện “Bác sĩ ra chợ xin tiền cho người bệnh” đã thu hút nhiều phản hồi của bạn đọc bày tỏ sự kính phục đối với hành động hết lòng vì người bệnh và mong muốn lòng yêu thương này được lan tỏa.

Người dân quyên góp tiền giúp đỡ hai cháu bé song sinh dính thành bụng tại chợ Vị Xuyên, Hà Giang - Ảnh: Nguyễn Thị Mai

Với khoản quyên góp được ban đầu, hai cháu sơ sinh liền bụng này đã đến kịp nơi cần đến cho những can thiệp y khoa cao cấp. Hai bé thơ hi vọng sẽ được mổ tách an toàn, trở nên là hai trẻ kháu khỉnh, cứ nghĩ vậy là lòng người thấy nhẹ nhõm, vui mừng như chính mình vừa trút được nỗi lo.

Mấy ngày qua, người đọc báo, xem đài được dẫn truyền một cảm xúc tuyệt vời, một hạnh phúc tỏa lan với câu chuyện bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung ở Bệnh viện huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) mang thùng đứng trước chợ huyện quyên góp khẩn cấp để có tiền cho cặp song sinh dính liền bụng có điều kiện đến Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội cứu chữa kịp thời.

Đã có khá nhiều người với những nghĩa cử cao đẹp đã cứu vớt, giúp đỡ, làm giảm nhẹ nỗi đau, làm đổi đời những số phận bất hạnh.

Nhưng lần này, ở đây lại là một bác sĩ với cảm nhận cứu người như chữa cháy, phải nhanh tay, chậm một đôi giờ sẽ nguy cấp đến sự sống còn của những đứa trẻ cần cứu, đã chọn cách đi ra chợ vận động nguồn tài chính giúp gia đình cháu bé.

Chiếc áo blouse, chiếc thẻ bác sĩ đeo trước ngực, hình ảnh của hai trẻ vừa sinh đã xác tín cho mục đích quyên góp, làm xúc động lòng người giữa chợ. Hơn 7 triệu đồng của cuộc quyên góp tốc hành là sự sống của hai bé sơ sinh, là số tiền lớn hơn bất cứ khoản tài vật nào lúc này, nó là vô giá.

Nghĩa cử của bác sĩ Chung là thông điệp tin yêu trao truyền đến tất cả mọi người, nhất là trong bối cảnh đâu đó trong xã hội sự ích kỷ, lòng tham, sự ham muốn danh lợi, sự sùng bái vật chất quá đà, quá độ đã khiến không ít người - trong đó có giới trẻ - lung lạc trước những giá trị đạo đức.

“Bác sĩ ra chợ xin tiền cho người bệnh”, “Bác sĩ ra chợ xin tiền cứu hai trẻ sơ sinh”..., thông điệp ấy như làm lòng người vơi đi rất nhiều nỗi bâng khuâng, bức xúc trước những thông tin làm nặng lòng đang còn đầy rẫy.

“Hãy quên đi điều xấu xa tệ hại, hãy để điều tốt lành chiến thắng và ngự trị tâm hồn bạn” - một triết gia đã nói thế. Thật đáng mừng, ngành y gần đây đã có nhiều gương sáng cho đời.

“Hiệu ứng Trần Hoàng Minh”, một bác sĩ trẻ từ bỏ chốn giàu sang về quê nhà chữa bệnh, đã trao truyền niềm tin ở cuộc đời này, ở quê hương này không chỉ cho lớp trẻ. Và giờ đây là thêm hiệu ứng tốt lành của câu chuyện “Bác sĩ ra chợ xin tiền cho người bệnh”.

Xin cảm ơn những bác sĩ Minh, bác sĩ Chung đã vun đắp thêm cho “cây đời” yêu thương trên quê hương đất nước mình.

Rưng rưng nước mắt cảm phục

* Đọc bài viết mà tôi bỗng dưng trào nước mắt. Thật cảm phục đội ngũ bác sĩ ở Bệnh viện Vị Xuyên, đặc biệt là bác sĩ Chung đã có cách nghĩ, cách làm táo bạo. Tình người đã thể hiện mạnh mẽ ở vùng đất nghèo Vị Xuyên này! Các anh cứ làm đi, cái gì làm đẹp cho đời thì cứ làm. Chúc các anh nhiều sức khỏe, ngày càng làm nhiều việc tốt hơn ở mảnh đất tình người này.

Nguyễn Minh Tùng

* Đọc bài báo này tôi lại rưng rưng nước mắt, nhưng lần này không phải vì buồn mà là vui, là cảm động, là khâm phục. Niềm tin trong tôi trỗi dậy khi nó dần dần héo hắt bởi những tin không vui ngày nào cũng có, nào là tham ô, tham nhũng, nào là chém giết, nào là tai nạn giao thông...

Ninh (ninhlapthinh@...)

* Thật đáng trân trọng tấm lòng, trái tim của những người thầy thuốc Bệnh viện huyện Vị Xuyên. Mỗi người chúng ta hãy cố gắng làm một việc gì dù nhỏ nhưng đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi người thì chính mình đang được hưởng hạnh phúc.

Tạ Văn Tuấn

* Qua trường hợp này ta thấy hai vấn đề: Một là tấm lòng của những người trong ngành y và sự đùm bọc của cộng đồng thật lớn. Hai là còn lỗ hổng lớn trong chính sách an sinh xã hội. Thiết nghĩ Nhà nước nên có chính sách hỗ trợ những trường hợp như trên, để các bộ trưởng tập trung tâm trí cho những vấn đề lớn lao, quan trọng hơn mà không phải phân tâm với những chuyện nhỏ như thế này.Vĩnh (vinh9977@...)

HUỲNH VĂN MỸ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên