07/10/2015 09:09 GMT+7

Kinh hãi chất dệt nhuộm có trong thức ăn cho gà

L.ANH
L.ANH

TT - Cục Chăn nuôi và Thanh tra vừa phát hiện chất có tên “vàng ô” là chất màu được sử dụng trong công nghiệp dệt nhuộm và xây dựng trong thức ăn cho gia cầm.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng bắt được một địa điểm giết mổ gia cầm có gà ngâm trong loại dung dịch “đặc biệt” biến từ màu trắng sang màu vàng bắt mắt - Ảnh: Thăng Long

Qua tin báo của người chăn nuôi và kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Cục Chăn nuôi và Thanh tra Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn vừa phát hiện chất có tên “vàng ô” là chất màu được sử dụng trong công nghiệp dệt nhuộm và xây dựng trong thức ăn cho gia cầm. 

Theo ông Nguyễn Xuân Dương - phó cục trưởng Cục Thú y, đây là lần thứ hai “vàng ô” được phát hiện trong thức ăn chăn nuôi, lần đầu vào năm 2014 tại Hải Phòng.

Ông Dương cho biết các trại chăn nuôi cho “vàng ô” vào thức ăn nhằm mục đích tạo màu cho cả thức ăn chăn nuôi và thực phẩm. Chất này không loại thải sau khi vào cơ thể gia cầm, thực nghiệm trên động vật cho thấy “vàng ô” có thể gây ung thư.

Theo ông Dương, từ tháng 9 đến nay các địa phương đang đồng loạt triển khai kiểm tra phát hiện chất cấm trong chăn nuôi. Bộ NN&PTNT đã đặt hàng các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất loại test nhanh phát hiện chất cấm, chỉ trong vòng 5phút kể từ khi nhỏ nước tiểu heo vào test có thể xác định được ngay trại heo có sử dụng chất cấm hay không.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên