04/04/2017 20:54 GMT+7

Kim cương 'Ngôi sao hồng' phá kỷ lục đấu giá

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ngày 4-4, viên kim cương lớn có tên 'Ngôi sao hồng' đã lập kỷ lục thế giới khi được bán đấu giá ở mức 71,2 triệu USD, cao hơn nhiều so với mức giá ước tính ban đầu.

Viên kim cương 'Ngôi sao hồng' - Ảnh: AFP
Viên kim cương 'Ngôi sao hồng' - Ảnh: AFP

'Ngôi sao hồng' nặng 59,60 cara, được viện giám định kim cương nổi tiếng GIA nói là viên kim cương hồng lớn nhất hiện nay.

Trước phiên đấu giá, nó được kỳ vọng sẽ thu về món tiền 60 triệu USD, tuy nhiên nó đã được trả với mức giá cao hơn nhiều, 71,2 triệu USD.

Nhà đấu giá Sotheby's Hong Kong cho biết họ rất tự hào khi viên kim cương được bán với mức giá kỷ lục. David Bennet - người chủ trì phiên đấu giá, gọi đây là một cuộc mua bán "lịch sử".

Theo AFP, ban đầu, 'Ngôi sao hồng' được đề nghị bán với giá khoảng 56 triệu USD. Mức giá liên tục bị đẩy lên trong vòng 5 phút sau đó, cho đến khi một người mua đấu giá qua điện thoại nâng lên con số 71,2 triệu USD.

Đây không phải lần đầu tiên 'Ngôi sao hồng' lập kỷ lục đấu giá. Trước đó vào năm 2013, tại một phiên đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ), có người đã trả 83 triệu USD để mua nó. 

Tuy nhiên, Sotheby's đã buộc phải lấy lại viên kim cương này sau khi người mua - một thợ kim hoàn ở New York, không đủ tiền để trả.

'Ngôi sao hồng' có kích thước 2,69 x 2,06cm, nặng 11,92 gram. Nó được tìm thấy trong một mỏ kim cương ở châu Phi vào năm 1999.

Hình ảnh viên kim cương 'Ngôi sao hồng':

Ảnh: Los Angeles Times
Ảnh: AFP
Ảnh: AFP
Ảnh: CNN
Ảnh: Reuters
Ảnh: Sotheby's
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên