25/11/2015 15:18 GMT+7

​Kiểm tra chặt thực phẩm nhập khẩu trong dịp tết

L.THANH
L.THANH

TTO - Cơ quan hải quan địa phương chú trọng kiểm tra, kiểm soát thực phẩm tươi, sống, đông lạnh; rau củ, quả và nguyên liệu thuốc đông dược. Chỉ thực hiện thông quan khi có kết quả kiểm tra chuyên ngành đáp ứng yêu cầu nhập khẩu.

Đó là nội dung văn bản Tổng cục Hải quan vừa chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn để kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn, phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Các đơn vị hải quan thực hiện đúng các quy định pháp luật hiện hành về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan và các quy định về kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa nhập khẩu có ảnh hưởng tới sức khỏe con người từ nay đến hết tháng 2-2016, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Đặc biệt, chú trọng kiểm tra, kiểm soát thực phẩm tươi, sống, đông lạnh; rau củ, quả và nguyên liệu thuốc đông dược. Chỉ thực hiện thông quan khi có kết quả kiểm tra chuyên ngành đáp ứng yêu cầu nhập khẩu.

Đối với hàng hóa nhập khẩu là nguyên liệu thuốc đông dược, cơ quan hải quan chỉ xác nhận thông quan khi doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các quy định về thủ tục hải quan, có giấy chứng nhận kiểm dịch đạt yêu cầu nhập khẩu và hồ sơ hàng hóa nhập khẩu đáp ứng các quy định hiện hành của cơ quan quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Y tế…

 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên