07/07/2016 11:39 GMT+7

​Kiểm tra các lô hàng cá tra xuất khẩu sang Mỹ

Nguồn: Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ NN&PTNT
Nguồn: Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ NN&PTNT

Từ ngày 15-7 đến 15-10, tất cả các lô hàng cá thuộc họ Siluriformes (chủ yếu là cá tra) của doanh nghiệp Việt Nam phải được kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm trước khi xuất khẩu vào Mỹ.

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Bộ NN&PTNT, các lô hàng cá thuộc họ Siluriformes, trong đó có cá tra và basa, sản xuất tại các nhà máy có tên trong danh sách được Cục Kiểm tra và An toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) chứng nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào quốc gia này mới thuộc diện phải kiểm tra và cũng chỉ những nhà máy được FSIS chấp nhận mới được xuất khẩu vào Mỹ.

Thời gian thực hiện kiểm tra, kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn thực phẩm là từ ngày 15-7 đến ngày 15-10. Tần suất kiểm tra là 100% lô hàng với các chỉ tiêu như Salmonella, Malachite Green/Leuco Malachite Green, Enrofloxacine/Ciprofloxacine và Crystal Violet.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nêu rõ chỉ những lô hàng được kiểm tra và được Trung tâm Chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản cấp chứng nhận an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành mới đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ.

Cục yêu cầu các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu cá họ Siluriformes đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ theo quy định của FSIS phải thực hiện đăng ký kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng.

Đối với các trung tâm chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng, Cục yêu cầu thông tin đến các doanh nghiệp xuất khẩu cá họ Siluriformes vào Mỹ tại địa bàn mình quản lý; thực hiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng cá họ Siluriformes xuất khẩu; tổng hợp báo cáo kết quả về Cục trước ngày 22-10.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cũng được yêu cầu phổ biến quy định này đến các doanh nghiệp hội viên, nhất là doanh nghiệp đang và sẽ xuất khẩu cá họ Siluriformes vào thị trường Mỹ.

Nguồn: Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Bộ NN&PTNT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên