18/05/2016 14:30 GMT+7

Kiểm điểm nữ sinh lớp 9 đánh bạn dã man tại Tiền Giang

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Trong lúc nữ sinh đánh nhau, nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không can ngăn vì theo “luật” thì đàn chị đánh nhau, đàn em không được can thiệp.

Hình ảnh cắt từ clip nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang
Hình ảnh cắt từ clip nữ sinh đánh nhau ở Tiền Giang

Ngày 18-5, Ban Giám hiệu Trường THCS Học Lạc, phường 8, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đã tổ chức họp toàn trường, công bố quyết định kỷ luật của Hội đồng nhà trường đối với nữ sinh D.L.Q.G., học sinh lớp 93 - nhân vật trong clip nữ sinh đánh bạn tại Nhà thiếu nhi Tiền Giang.

Theo quyết định này, nữ sinh D.L.Q.G. nhận mức kỷ luật là đọc bản kiểm điểm, cảnh cáo trước học sinh toàn trường và hạ 1 bậc hạnh kiểm. Nữ sinh L.P.K.N., học sinh lớp 75 nhận mức kiểm điểm trước hội đồng kỷ luật toàn trường.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Trường THCS Học Lạc cho biết chiều 16-5, trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật và bỏ phiếu kín về hình thức kỷ luật đối với các học sinh vi phạm. Kết quả hội đồng thống nhất mức xử lý học sinh vi phạm như trên.

Được biết trưa 14-5, khi nhận thông tin từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào trạo TP Mỹ Tho về việc có 2 đoạn clip nữ sinh đánh nhau đưa lên facebook gây bức xúc trong dư luận, Ban Giám hiệu Trường THCS Học Lạc đã tìm hiểu và xác nhận đây là học sinh của trường.

Sự việc xảy ra sau giờ tan trường trưa 13-5, nữ sinh đánh bạn là em D.L.Q.G., học sinh lớp 93 và nữ sinh bị đánh là L.P.K.N., học sinh lớp 75. Nhà trường cùng với giáo viên chủ nhiệm đã đến nhà các em trao đổi với phụ huynh và cho các em làm bản tường trình.

Theo tường trình của 2 nữ sinh này, lý do xảy ra sự việc là L.P.K.N. đánh và chửi em ruột của D.L.Q.G., tên là D.L.T.T., học sinh lớp 72.

D.L.Q.G. hẹn L.P.K.N. ra Nhà thiếu nhi Tiền Giang để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc 2 nữ sinh này đánh nhau có rất nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không can thiệp vì theo “luật” thì đàn chị đánh nhau, đàn em không được can thiệp.

Người quay clip là Nh., học sinh lớp 92, Trường THCS Học Lạc. Nh. đã quay 2 đoạn clip trên và chuyển cho bạn ở bên ngoài. Bạn của Nh. đã xem và chia sẻ lên tài khoản Facebook cá nhân.

Qua tìm hiểu, cả 3 học sinh vi phạm kỷ luật này đều có hoàn cảnh đặc biệt. Các em đều có gia đình li tán, không được sự chăm sóc, dạy bảo, quan tâm của cha mẹ. Cha mẹ li hôn, D.L.Q.G. sống với ông bà nội và hoàn cảnh khó khăn, ông bà lo kiếm sống nên ít quan tâm dạy dỗ.

Còn L.P.K.N. hoàn cảnh cũng tương tự, em sống với cha và nội trong khu nhà trọ ở phường 8, trước đây L.P.K.N. luôn là học sinh giỏi trong suốt thời gian học tiểu học và ở lớp 6, nhưng sang năm học lớp 7 thì học lực sa sút. Còn Nh. mồ côi và sống với dì ruột.

Việc đưa ra hình thức kỷ luật đối với những học sinh vi phạm của Hội đồng kỷ luật Trường THCS Học Lạc là có cân nhắc đến yếu tố giáo dục đối với các em. Những em vi phạm đều đã nhận lỗi của mình và cam kết không tái phạm.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên