11/01/2016 15:09 GMT+7

Kịch Mình có quen nhau hông: sau tiếng cười là chuyện nhân quả

T.M
T.M

TTO - Lấy oán trả oán thì oán chất chồng, lấy ân báo oán để oán tiêu tan. Đó là thông điệp mà vở diễn Mình có quen nhau hông? vừa ra mắt tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh gửi đến khán giả.

NS ƯT Thành Hội và nghệ sĩ Hồng Ánh trong vai vợ chồng mõ Ham - Ảnh: SK HTT

NS ƯT Thành Hội và nghệ sĩ Hồng Ánh trong vai vợ chồng mõ Ham - Ảnh: SK HTT

Mượn tích xưa "sinh con rồi mới sinh cha", vở diễn "Mình có quen nhau hông?" kể câu chuyện về  vợ chồng mõ Ham (NSƯT Thành Hội - Hồng Ánh), những người luôn được nhận ân tình nhưng lại lấy oán trả ơn bằng sự độc ác, tham lam của mình. 

Từ vị trí thấp hèn trong xã hội, từ cảnh nghèo xơ nghèo xác, vợ chồng mõ Ham đạp lên mạng sống của nhiều người để vươn lên thành người có quyền hành và tiền của.

Để rồi những tội ác mà họ gây ra như chính sợi dây thòng lọng thắt cổ họ từng ngày. 

Luật nhân quả ở đời 

Câu chuyện của vợ chồng mõ Ham nhắc nhở nhiều về đạo lý làm người. Đừng vì lòng tham mà đánh đổi để rồi phải trả giá cả đời. 

Cái giá phải trả cho sự độc ác không chỉ là tiền của mà còn là những điều lớn hơn, như tình thương và sự bình thường của con cái.

Vợ chồng mõ Ham có thể tàn độc với tất cả mọi người nhưng với "cậu Khế", đứa con cầu con khẩn của họ, họ vẫn dành tình thương trọn vẹn để chăm lo, nuôi nấng. 

Với kịch bản của tác giả Phùng Cao Bảng, qua bàn tay của đạo diễn Ái Như, vở diễn tròn trịa, vừa vặn trong hơn 150 phút với những bất ngờ dành cho khán giả.

Bất ngờ từ ngoại hình xấu lạ của Hồng Ánh đến sự xuất hiện khác lạ của Thế Hải, từ những thông điệp đầy hơi thở xã hội đan cài đến cái kết làm động lòng người. 

Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của âm thanh như tiếng kinh Phạn, tiếng chuông, tiếng mõ, bài đồng dao về đạo lý ở đời... , "Mình có quen nhau hông?" khắc họa sâu hơn và khiến người ta trăn trở về hai chữ nhân-quả, tưởng xa nhưng thật ra rất gần, như lời của đạo diễn Ái Như nói về vở diễn này: "Luật nhân quả ở đời chẳng bao giờ là cũ...". 

Thị Lợi của Hồng Ánh: Xấu mà còn tửng

Một cảnh diễn lấy nước mắt khán giả trong vợ Mình có quen nhau hông? - Ảnh: T.M
Một cảnh diễn lấy nước mắt khán giả trong vợ Mình có quen nhau hông? - Ảnh: T.M

Điểm nhấn nhá của vở kịch chính là nét "diễn như không diễn" của nghệ sĩ lão luyện Thành Hội và Hồng Ánh.

Tính ma lanh, khôn lỏi của vợ chồng mõ Ham được hai nghệ sĩ diễn "tỉnh như ruồi", vừa gây cười, mang đến sự nhẹ nhàng cho vở diễn vừa khiến khán giả tin rằng đâu đó trong xã hội ngày nay, vẫn còn những người như vợ chồng mõ Ham, bề ngoài cười nói nhưng xảo trá muôn phần. 

Diễn viên Hồng Ánh cho biết vai Thị Lợi là một thử thách với mình bởi nhân vật này "đã xấu người còn xấu nết, lại tưng tửng, khùng khùng".

Diễn biến tâm lý của Thị Lợi ở phần cuối vở diễn đã được Hồng Ánh chuyển tải rất có hồn. Nhiều người trong khán phòng đã rưng rưng nước mắt khi người đàn bà ma lanh, xảo trá cất tiếng van xin con mình. 

Vở diễn ra mắt khán giả vào ngày chủ nhật 24-1 tại sân khấu Hoàng Thái Thanh và diễn liên tục trong dịp tết Bính Thân tới.

*Clip giới thiệu Mình có quen nhau hông?

*Hồng Vân, Hồng Ánh sẽ quậy tưng mùa kịch tết

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên