18/06/2016 08:15 GMT+7

Khủng bố Boko Haram xả súng, giết 18 người ở đám tang

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Bọn khủng bố còn càn quét qua một ngôi làng, đốt phá nhà cửa và bắn bất kì ai chúng thấy. Một số người vẫn đang mất tích sau vụ tấn công ngày 16-6.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria do Boko Haram thực hiện hồi năm 2015 - Ảnh: Reuters
Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria do Boko Haram thực hiện hồi năm 2015 - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương) tại làng Kuda, bang Adamawa, phía bắc Nigeria.

Nói với Reuters, anh Moses Kwagh, một người dân của làng Kuda kể lại, dân làng phải chờ đến gần ba tiếng sau đó mới dám bước ra ngoài và phát hiện được tổng cộng 18 thi thể, tất cả đều là phụ nữ.

Một nguồn tin cảnh sát xác nhận vụ tấn công nhưng không cho biết rõ có bao nhiêu người bị giết trong ngày hôm đó. Trong khi đó, quân đội Nigeria từ chối đưa ra ý kiến về vụ tấn công.

Ông Emmanuel Tsamdu, một thành viên lập pháp của Nigeria cho biết, ông vẫn chưa nắm được thông tin chi tiết vụ tấn công và số người thiệt mạng nhưng đã cử một toán thợ săn đến làng Kuda để thu thập thông tin.

Làng Kuda nằm gần rừng Sambisa, khu rừng được xem như căn cứ địa của Boko Haram trong cuộc chiến chống lại quân chính phủ và mở rộng ảnh hưởng. Hồi tháng 2, ngôi làng này đã bị các tay súng của Boko Haram tấn công và cướp phá một lần.

Theo lệnh của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari và sự trợ giúp từ các nước láng giềng, quân đội đã đánh bất nhóm Boko Haram ra khỏi nhiều khu vực chúng chiếm được trước đây. Tuy vậy, chúng vẫn thường xuyên tổ chức các đợt tấn công du kích bất ngờ vào lực lượng chính phủ.

Nhóm này cũng được cho là có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Anh Kwagh bức xúc: “Khi chúng tôi nói Boko Haram vẫn còn ở đây, một số người lại ngồi im ở thủ đô Abuja và khẳng định không còn bất kỳ tên nào cả, rồi nhìn những thứ đã diễn ra đi”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên