14/06/2017 04:07 GMT+7

​Không sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử ở khu kỹ thuật

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là thống nhất về chủ trương giữa Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), ban tổ chức giải với các CLB tại Hội nghị sơ kết lượt đi các giải bóng đá chuyên  nghiệp quốc gia 2017 diễn ra chiều 13-6 ở TP.HCM nhằm tránh tình trạng tranh cãi về tình huống ngay trên sân hoặc xảy ra tiêu cực.

Lãnh đạo VPF và ban tổ chức giải trả lời báo chí. Ảnh: N.K
Lãnh đạo VPF và ban tổ chức giải trả lời báo chí. Ảnh: N.K

Phó tổng giám đốc VPF, đồng thời là trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết tất cả các thành viên tham gia hội nghị đều đã cùng nhìn lại những sự việc đáng tiếc tại các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia ở lượt đi. Chẳng hạn như công tác trọng tài không tốt, hành vi bạo lực xảy ra nhiều, đạo đức có chiều huống đi xuống của các cầu thủ lẫn HLV các đội khi phản ứng thái quá. Do đó, VPF và ban tổ chức giải yêu cầu các thành viên cần hạn chế không để xảy ra những tình huống đáng tiếc đó nữa.

Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng cho biết thêm Hội nghị đã thống nhất về chủ trương với các CLB và sẽ đưa vào áp dụng ngay ở các trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia và vòng 14 V-League 2017. Đó là các thành viên ngồi ở khu vực kỹ thuật sẽ không sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử, bộ đàm khi trận đấu đang diễn ra. Trưởng ban trọng tài LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết thêm rằng đây không phải là việc do VPF hay VFF nghĩ ra mà là luật do FIFA đưa ra từ những năm trước, và giờ thống nhất đưa vào áp dụng tại các giải đấu chuyên nghiệp ở VN.

Nói thêm về hướng xử lý của VPF sau khi facebook của trung vệ Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ) đưa hình ảnh bạo lực cùng những lời lẽ chửi VFF và báo chí trong ngày 12-6 khi nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận và phạt 20 triệu đồng của ban kỷ luật VFF, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết sẽ phải chờ đến ngày 14-6. Ông nói: "Sau khi thấy facebook mang tên Trần Chí Công đưa hình ảnh bạo lực và lời lẽ chửi bới lên, ngay trong chiều 12-6 chúng tôi đã ký văn bản gởi yêu cầu CLB XSKT Cần Thơ và trung vệ Trần Chí Công có giải trình về chuyện này. Tuy nhiên, CLB XSKT Cần Thơ trong ngày 13-6 đã xin khất sang ngày 14-6 sẽ gởi giải trình vì chủ tịch CLB đang đi công tác, còn giám đốc điều hành bận tham dự Hội nghị sơ kết lượt đi. Sau khi có giải trình cụ thể từ CLB, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể đến các cơ quan báo chí hướng xử lý tiếp theo".

"Đề nghị trọng tài xa rời cám dỗ"
Phát biểu kết thúc hội nghị sơ kết lượt đi, phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn yêu cầu VFF và VPF, ban tổ chức giải cần có sự phối hợp chặt chẽ với nhau hơn nữa nhằm tránh để xảy ra những sai sót của trọng tài vốn bị dư luận phản ứng trong thời gian qua.

Ông nói: "Tôi đề nghị trọng tài tự tu thân, xa rời cám dỗ tự khép mình vào tổ chức. Chúng ta kịch liệt lên án trọng tài xấu, nhưng cần thông cảm và chia sẻ với trọng tài có đạo đức tốt nhưng không may mắc sai lầm vì chuyên môn. Bóng đá là một bộ phận của thể thao, thể thao là một bộ phận của văn hóa. Nên chúng ta cần ứng xử văn hóa, tránh hành vi đổ thừa. Cần phải nhìn thẳng sự thật. Tôi đề nghị trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cần kiên quyết xử lý hành vi tiêu cực". 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VPF Chuyên nghiệp