26/06/2016 22:33 GMT+7

​Không quân Indonesia chặn máy bay quân sự Malaysia

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 25-6, hai máy bay chiến đấu phản lực của không quân Indonesia chặn một máy bay vận tải quân sự C-130 của Malaysia khi nó bay gần vùng trời trên quần đảo Natuna của Indonesia.

Biên đội máy bay chiến đấu của không quân Indonesia trong một đợt diễn tập - Ảnh: The Aviationist
Biên đội máy bay chiến đấu của không quân Indonesia trong một đợt diễn tập - Ảnh: The Aviationist

AFP dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Malaysia tiết lộ thông tin trên. Theo quan chức này, máy bay C-130 đang trên đường từ miền tây Malaysia sang bang Sabah thuộc miền đông nước này.

Ông này khẳng định, đường bay qua quần đảo Natuna của Indonesia là tuyến đường quen thuộc của máy bay Malaysia mỗi khi sang các bang miền đông của nước này.

Bất chấp bị hai máy bay chiến đấu ngăn chặn, chiếc C-130 vẫn tiếp tục hành trình sang bang Sabah sau đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein xác nhận thông tin trên: “Đúng vậy. Chiếc máy bay đã bị hai máy bay chiến đấu của Indonesia chặn lại”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hussein cho biết vụ việc không ảnh hưởng đến quan hệ gần gũi giữa hai nước.

“Tôi thật sự không lấy gì làm lo lắng bởi điều này là khá bình thường và nó xảy ra hầu như trên khắp nơi thế giới. Nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra giữa hai nước, chúng ta có thể giải quyết với nhau bằng đường ngoại giao”.

Sự việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi đích thân Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo xuống tàu chiến và đến thăm quần đảo Natuna sau một loạt các vụ đụng độ giữa tàu công vụ Indonesia và tàu cá Trung Quốc.

Quần đảo Natuna nằm giữa Biển Đông, trên tuyến đường biển và đường không nối bán đảo Malaysia phía tây và hai bang phía đông của nước này trên đảo Borneo.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên