23/11/2015 13:06 GMT+7

Không nhận phần "hiến tặng" sai phép công trình 8B Lê Trực

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Quan điểm của lãnh đạo TP Hà Nội là sẽ không tạo ra tiền lệ nhận, sử dụng phần xây dụng sai phép của chủ đầu tư hiến tặng vào mục đích công, sẽ buộc đập bỏ dù lãng phí.

Chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực đang cho phá dỡ phần sai phép của tòa nhà - Ảnh: XUÂN THÀNH

Sáng 23-11, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách Đảng bộ Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khẳng định nếu chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực có đề xuất hiến toàn bộ phần xây dựng vi phạm cho nhà nước sử dụng vào mục đích công cộng thì thành phố cũng không chấp nhận.

Theo ông Nghị, ông chưa nghe có đề xuất của chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực về việc hiến toàn bộ phần công trình vi phạm cho nhà nước sử dụng và mục đích công cộng.

Tuy nhiên, ông Nghị khẳng định, sai phạm như thế nào thì xử lý đúng như thế, không để dùng hình thức hiến tặng để đối cho cái sai đã xảy ra.

“Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai” - ông Nghị nói.

Ông Nghị cho rằng, việc xây dựng công trình sai phạm, nếu chủ đầu tư bị xử lý nghiêm thì lại nói là hiến cho nhà nước, nhưng không xử lý thì lợi chủ đầu tư hưởng. Vì vậy quan điểm của thành phố không bao giờ tạo ra tiền lệ nhận, sử dụng phần sai phạm của chủ đầu tư.

Trước đó, đại diện chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực đã chia sẻ với báo chí về việc thay vì cắt ngọn toà nhà, sẽ tốt hơn nếu giữ nguyên phần diện tích này để “sung công”, sử dụng vào những việc có ích cho xã hội như sử dụng toàn bộ diện tích vi phạm cho quỹ nhà của thành phố để làm trụ sở của các đơn vị hoặc nhà trẻ, trường học, nơi sinh hoạt cộng đồng...

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên