20/05/2017 12:58 GMT+7

​Không mượn được tiền, rút dao cướp tài sản tài xế GrabBike

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Thuê xe GrabBike chạy lòng vòng nhưng không mượn được tiền bạn để tiêu xài và trả tiền xe, Nam đưa điện thoại cho tài xế GrabBike giữ nói sáng chuộc lại rồi bất ngờ rút dao tấn công tài xế.

Nghi phạm Nguyễn Hoàng Nam đang thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an cung cấp.
Nghi phạm Nguyễn Hoàng Nam đang thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an cung cấp

Sáng 20-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Nam (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp, tạm trú TP.HCM) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo Công an quận Tân Phú, khoảng 22h10 ngày 8-5, Nam ngồi một mình ở quán cà phê trên đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú sau đó thuê xe GrabBike đến Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM (Q.Thủ Đức), để mượn tiền người bạn tên Bảo (chưa rõ lai lịch).

Nhận được tin có khách thuê xe, anh Lê Thành Dũng (34 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM), người chạy GrabBike, chạy xe máy hiệu Airblade đến quán cà phê đón Nam chở đến Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM.

Đến nơi, Nam điện thoại cho bạn để mượn tiền nhưng Bảo không cho mượn. Không đủ tiền trả cho anh Dũng 216.000 đồng, Nam vét túi đưa trước 41.000 đồng. Sau đó, yêu cầu anh Dũng chở về lại quận Tân Phú. Anh Dũng nói cước phí 60.000 đồng và Nam đồng ý.

Khoảng 2h sáng 9-5, anh Dũng chở Nam về đến đường Lũy Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú. Tại đây, Nam lại điện thoại cho hai bạn gái tên Cai và Ngọc hỏi mượn tiền nhưng cả hai đều không cho mượn.

Nam nói anh Dũng cho địa chỉ nhà để hôm sau mang tiền đến trả nhưng anh Dũng không chịu. Sau đó, Nam đề nghị anh Dũng giữ điện thoại của mình, đợi đến sáng sẽ liên lạc trả tiền và lấy lại điện thoại.

Nghe vậy, anh Dũng đồng ý lấy điện thoại cất trong cốp xe và trả lại 41.000 đồng cho Nam.

Khi anh Dũng vừa lên xe máy, Nam liền lấy trong túi xách ra con dao xếp dài 22cm tiến tới dùng chân trái đạp vào hông xe làm anh Dũng và xe máy ngã xuống đường, rồi lao đến vung dao đâm trúng lưng anh Dũng.

Bị đâm, anh Dũng vật Nam xuống đường, giằng được dao và cùng người dân khống chế bắt Nam.

Theo Công an quận Tân Phú, Nam đã học hết lớp 12 nhưng không có việc làm nên lên TP.HCM tìm việc.

Trước khi phạm tội, Nam thuê nhà trọ ở quận Tân Phú và làm công nhân được hơn một tháng nhưng thu nhập không đủ sống.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên