09/01/2017 15:30 GMT+7

​Không lo thiếu thực phẩm Tết

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Nhờ kiểm soát được an toàn dịch bệnh và thời tiết ấm áp nên các thực phẩm dịp Tết Đinh Dậu đều đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng; giá cả ít biến động từ nơi sản xuất.

Đại diện Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết nguồn cung thịt năm nay rất dồi dào; giá thịt lợn đang ở mức thấp nhưng đến gần Tết có thể sẽ nhích lên chút ít. 

Nguồn cung thịt lợn dự trữ trên 1 triệu tấn; gia cầm 200.000 tấn; thịt bò trong nước và nhập khẩu khoảng 30.000 - 40.000 tấn. So với những năm trước, nguồn cung thịt năm nay dồi dào hơn. Bên cạnh đó, các loại trứng gia cầm đạt 11 tỷ quả, đủ cung ứng Tết. Ngoài ra, đặc sản vùng miền cũng đã được các địa phương chuẩn bị. 

Tại miền Trung, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng cho ngành chăn nuôi (69.000 con gia súc gia cầm bị chết) nhưng so với tổng đàn của cả nước thì số thiệt hại này cũng không đáng kể (riêng gia cầm là khoảng 371 triệu con). Vấn đề là cơ quan quản lý cần điều chỉnh kịp thời nguồn hàng để sớm có đủ nguồn cung thịt cho bà con đón Tết. 

Về nguồn cung rau, củ quả, đường, muối…, ông Lê Văn Bảnh, Cục trưởng Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết tuy lúa gạo năm nay khó khăn do thiên tai lượng lương thực vẫn khá dồi dào. Bên cạnh đó, đồng bằng sông Cửu Long đang thu hoạch lúa Đông Xuân sớm. 

Nguồn cung đường cũng tương đối ổn định do các nhà máy đang bắt đầu ép mía. Muối dư thừa, thịt trứng sữa đều có lượng cung dồi dào… Thời tiết ấm áp nên rau quả phát triển thuận lợi, đủ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thực phẩm dịp Tết