22/12/2015 15:09 GMT+7

Không hợp tác, ống thép dẫn dầu VN tiếp tục bị Canada áp thuế

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Do các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam không cung cấp đầy đủ thông tin cho phía cơ quan điều tra nên CBSA đã quyết định thuế AD đối với hàng Việt Nam vào Canada là 37,4%.

Ngày 22-12, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA-Bộ Công thương) cho biết Cơ quan biên mậu Canada (CBSA) đã thông báo kết luận cuối cùng của việc tái điều tra vụ điều tra chống bán phá giá (AD) đối với mặt hàng ống thép dẫn dầu (OCTG) nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, do các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam không cung cấp đầy đủ thông tin cho phía cơ quan điều tra nên CBSA đã quyết định thuế AD đối với OCTG xuất khẩu từ Việt Nam vào Canada là 37,4%.

Đây cũng là mức thuế áp dụng trong vụ việc điều tra ban đầu mà CBSA đã ra phán quyết trước đó.

Trước đó, hồi tháng 7-2014, CBSA khởi xướng điều tra AD và chống trợ cấp (CVD) đối với ống thép dẫn dầu nhập khẩu từ Việt Nam cùng tám quốc gia khác, do Tenaris Canada (Calgary, Alberta) và Evraz North America Inc.

(Regina, Saskatchewan) giữ vai trò nguyên đơn khởi kiện. Tuy nhiên, đến tháng 5-2015, Canada cũng đã hủy bỏ cáo buộc các doanh nghiệp xuất khẩu OCTG từ Việt Nam được nhận trợ cấp từ Chính phủ, đồng thời chấm dứt vụ kiện CVD như nguyên đơn đã cáo buộc.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên