22/06/2016 00:17 GMT+7

Không có quà mừng cho hoàng tử William

VÕ TRUNG DUNG (từ Paris)
VÕ TRUNG DUNG (từ Paris)

TT - Hoàng tử William (Anh) đã thân chinh xuống tận phần đông nam của Pháp để xem trận đấu của đội nhà tại thành phố Saint Étienne.

Cổ động viên Anh trong bộ dạng Nữ hoàng Elizabeth II ở Saint Étienne chiều 20-6 - Ảnh: Reuters
Cổ động viên Anh trong bộ dạng Nữ hoàng Elizabeth II ở Saint Étienne chiều 20-6 - Ảnh: Reuters

 Vậy mà người thừa kế tương lai của ngai vàng nước Anh đã không có quà mừng sinh nhật (con trai cả của thái tử Charles và công nương Diana sinh ngày 21-6-1982) như mong đợi: Anh giành chiến thắng trước Slovakia để đứng đầu bảng

Saint Étienne dường như là đất dữ của tuyển “tam sư”. 18 năm trước tại SVĐ Geoffroy-Guichard thuộc vào hàng đẹp nhất của Pháp này, David Beckham từng lãnh thẻ đỏ rời sân và Anh bị Argentina loại khỏi cuộc chơi ở World Cup 1998 tổ chức tại Pháp.

Dĩ nhiên kết quả hòa vẫn giúp tuyển Anh đường hoàng đi vào vòng 16 đội nhưng đó là một kết quả sẽ gây không ít bất lợi cho tuyển Anh. Việc chỉ xếp hạng hai sau Xứ Wales khiến Anh sẽ phải chơi trận kế tiếp ở Nice và nếu thắng thì có thể gặp đội Pháp chủ nhà ở tứ kết - một điều mà ít đội bóng nào mong muốn. Dù vậy HLV Hodgson vẫn rất tự tin khi nói về viễn cảnh đó: “Tôi rất tôn trọng tuyển Pháp, đó là một đội mạnh. Nhưng tôi chưa nghĩ đến khả năng gặp Pháp vì còn phải vượt qua trận sắp tới. Nếu có cơ hội qua vòng 16 đội sẽ rất thú vị vì Pháp sẽ đấu với chúng tôi không theo kiểu (phòng ngự) như Nga, Xứ Wales hoặc Slovakia. Tuyển Pháp sẽ chơi tấn công và như thế chúng tôi có thể chứng minh mình chơi phản công giỏi như thế nào”.

Nhưng dù ông Hodgson có nói gì thì hẳn hoàng tử William - chủ tịch danh dự của LĐBĐ Anh - sẽ mất vui chút ít trong ngày sinh nhật thứ 34 của mình. Ngoài ra, hàng chục ngàn CĐV Anh ở sân Geoffroy-Guichard cũng thấy chút tủi hổ khi tuyển nhà phải xếp sau thành viên bé nhỏ Xứ Wales (chỉ 3 triệu dân).

Tuyển Anh không thể đem lại quà mừng sinh nhật cho hoàng tử William nhưng đã đem lại quà mừng cho dân kinh doanh ở Saint Étienne. Trái với những lo lắng ban đầu, hàng chục ngàn CĐV Anh lần này rất ngoan, chỉ uống bia, hát hò và nhảy múa. Vì vậy, 1.300 cảnh sát được huy động bảo vệ an ninh cho Saint Étienne cũng không quá vất vả. Lực lượng CĐV chỉ tìm mua bia để hội hè đúng nghĩa.

Các siêu thị bị vét sạch bia lon (không được bán bia chai theo lệnh của chính quyền) và các chủ quán dù bị cấm bày bàn ghế ngoài vỉa hè (để tránh chuyện ghế bàn bay như ở Marseille) vẫn xoa tay khoan khoái vì CĐV Anh rất chịu chi. Mong rằng ngày hội bóng đá vẫn tiếp tục vui vẻ như thế!

VÕ TRUNG DUNG (từ Paris)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên