29/07/2016 17:43 GMT+7

​Không có cơ sở xem xét tư cách đại biểu của ông Võ Kim Cự

 VIỄN SỰ ghi
VIỄN SỰ ghi

TTO - Tổng thư ký, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã khẳng định như vậy tại cuộc họp báo Công bố kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, chiều 29-7.

Trước câu hỏi của báo chí về việc dư luận đang đặt ra việc miễn nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội của ông Võ Kim Cự vì những liên quan đến dự án Formosa.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc nói: “Sau này, khi các cơ quan xem xét trách nhiệm cụ thể thì lúc đó mới có quyết định cụ thể”.

Trả lời câu hỏi, vì sao ông Võ Kim Cự được xác định là người có liên quan trong việc cho Formosa thuê đất 70 năm, chưa đúng thẩm quyền, nhưng vẫn được phê chuẩn là thành viên Ủy ban kinh tế của Quốc hội?, Tổng thư ký Quốc hội cho rằng việc ông Võ Kim Cự có liên quan đến việc cho Formosa thuê đất 70 năm và việc ông tham gia vào ủy ban kinh tế là hai điều khác nhau.

Theo quy định thì đại biểu có quyền đăng ký vào bất cứ ủy ban nào của Quốc hội. Ông Võ Kim Cự là thạc sĩ quản trị kinh doanh, nên học vị như vậy tham gia là phù hợp.

Còn việc ông Võ Kim Cự từng là bí thư, chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh có liên quan trong việc cho Formosa thuê đất 70 năm thì Thanh tra chính phủ đã xác định là không đúng thẩm quyền của địa phương và bản thân ông Cự đã nhận thấy sai vì không đúng thẩm quyền. Hà Tĩnh đã từng có báo cáo, Chính phủ đã giao Bộ Kế hoạch đầu tư cũng đã có kết luận rất rõ. 

Báo chí cũng tiếp tục đặt câu hỏi việc ông Võ Kim Cự là thành viên ủy ban kinh tế Quốc hội, nếu tới đây Ủy ban này có tham gia việc giám sát Formosa thì có ảnh hưởng gì đến sự khách quan hay không?, ông Nguyễn Hạnh Phúc khẳng định: “Nếu tới đây trong việc giám sát Formosa mà có vấn đề liên quan đến Ủy ban kinh kinh tế của Quốc hội thìchắc chắn sẽ không có ông Cự tham gia để đảm khách quan”.

VIỄN SỰ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên