04/10/2016 12:38 GMT+7

​Khởi tố vụ án vụ cháu bé tử vong vì va vào xe chở tôn

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ cháu bé 10 tuổi tử vong do va vào xe chở tôn xảy ra trên địa bàn quận này ngày 23-9.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cháu bé bị tôn cứa vào cổ tử vong - Ảnh: FB BEATVN
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc cháu bé bị tôn cứa vào cổ tử vong - Ảnh: FB BEATVN

Ngày 4-10, đại tá Nguyễn Hồng Thái - trưởng Công an quận Hoàng Mai - cho biết liên quan đến vụ cháu bé Trần Minh H. (10 tuổi) tử vong do va vào xe chở tôn, cơ quan điều tra CA quận đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch (52 tuổi, còn gọi là Bình, quê Hà Nam) để điều tra.

Cơ quan công an xác định ông Thạch là người chạy xe xích lô chở tôn và dừng đỗ trên đường Tân Mai chiều 23-9. Lúc đó, cháu H. đi xe đạp cùng với một số bạn, đến đoạn đường này do không để ý nên đâm vào xe chở tôn. Cạnh của tấm tôn cứa vào cổ cháu H.

Dù được vào bệnh viện cấp cứu tức thời nhưng vết cắt quá sâu, chảy nhiều máu nên cháu H. tử vong.

Bị can Thạch có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, làm nghề chở hàng thuê bằng xích lô trên địa bàn quận Hoàng Mai, Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, gia đình và đồng đội của ông Thạch đã đến nhà cháu H. để thăm hỏi và động viên gia đình.

Công an quận Hoàng Mai xác định hành vi của ông Thạch là vô ý nhưng để lại hậu quả vô cùng lớn. Ông Thạch lái xích lô chở cồng kềnh, những tấm tôn có kích thước lớn hơn xe, không được che chắn cẩn thận nên gây ra vụ việc đau lòng.

Hiện cơ quan công an đã tạm giam ông Thạch để phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã ra quân mở đợt cao điểm xử lý xe ba gác, xe thồ, xe xích lô chở hàng cồng kềnh.

Sau hơn 2 tuần ra quân, công an xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm, tình trạng xe chở hàng cồng kềnh đã giảm bớt.

 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên