09/03/2015 17:30 GMT+7

Khởi tố vụ án liên quan đến vụ "bắt giám đốc vào viện tâm thần"

 SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Công an huyện Đức Hòa, Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến vụ “bắt giám đốc vào viện tâm thần” trước đây.

Nguồn tin trên do Viện KSND tỉnh Long An cho biết vào ngày 9-3. Hồ sơ vụ án đã chuyển về Công an tỉnh Long An thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ.  

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, vào tháng 11-2014, TAND huyện Đức Hòa đã có quyết định tạm đình chỉ vụ án dân sự về việc “tranh chấp hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất và đòi tài sản” giữa ông Võ Minh Tuấn (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, Châu Thành, Tiền Giang) và bà Bùi Thị Kim Hoa (59 tuổi, ngụ P.15, Q.5, TP.HCM).

Đồng thời, TAND huyện Đức Hòa cũng đã có công văn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa với nội dung yêu cầu đơn vị này điều tra và xác minh kết luận có hay không dấu hiệu phạm tội của bà Hoa về hành vi tổ chức bắt giữ người trái pháp luật, tổ chức và ép người giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định và văn bản trên dựa vào đơn tố cáo của anh Tuấn cho rằng vào năm 2007, lúc đương quyền Giám đốc Cty Hoàng Gia Long An, anh Tuấn đang làm việc tại trụ sở ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Long An thì bị ông Võ Minh Hiền (công an quận 5) và ông Phan Minh Cử (công an quận 6) cùng một số dân phòng ập vào lấy dây điện trói lại, bịt miệng bằng băng keo rồi chở thẳng vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM.

Sau đó, bà Bùi Thị Kim Hoa (SN 1955, ngụ 140 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 5, TPHCM) là mẹ kế của anh Tuấn tiếp quản công ty. Một thời gian sau, toàn bộ tài sản của anh Tuấn đều được chuyển hết sang tên bà Hoa. Theo anh Tuấn, dù vụ việc của anh có nhiều yếu tố hình sự, nhưng đến tháng 11.2013, Công an huyện Đức Hòa chuyển hồ sơ sang TAND huyện Đức Hòa để giải quyết theo hướng tranh chấp dân sự.

Tháng 11-2014, Ban nội chính Tỉnh ủy Long An có cuộc họp liên ngành về đơn tố cáo của anh Tuấn. Các bên đều thống nhất vụ việc còn nhiều tình tiết chưa làm rõ, như phải xác minh bệnh án của ông Tuấn tại bệnh viện tâm thần để xác định thời điểm đó ông Tuấn có bị bệnh hay không, từ đó mới xác định rõ việc bắt ông Tuấn trước đó là đúng luật hay trái phép....

Sau cuộc họp, Ban nội chính Tỉnh ủy giao cho các cơ quan chức năng phải điều tra lại vụ việc từ đầu để báo cáo và có hướng xử lý chính xác vụ việc.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên