12/03/2016 14:29 GMT+7

Khởi tố thanh niên chuyên cưỡng đoạt tài sản học sinh

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Cần tiền mua quần áo đẹp, nghi can cùng một thiếu niên 14 tuổi rủ nhau đến trường cấp 2, tìm học sinh có tài sản để hăm doạ, cưỡng đoạt tài sản.

Từ Đạt Sim tại cơ quan cảnh sát điều tra - Ảnh: Mỹ Thương
Từ Đạt Sim tại cơ quan cảnh sát điều tra 

Ngày 12-3, công an quận 11, TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can đối với Từ Đạt Sim (20 tuổi, ngụ Q.11) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, Sim cùng Lưu C. Ph. (14 tuổi, ngụ Q.11) rủ nhau đến cổng trường cấp 2, tìm những học sinh có tài sản để hăm doạ, cưỡng đoạt tài sản.

Giữa tháng 1-2016, Sim tạo Facebook tên Phú Hiếu, sau đó nhắn tin cho em Lê GiaThịnh (14 tuổi, ngụ Q.11) với nội dung: do Thịnh đánh bạn của Sim nên yêu cầu em Thịnh đến xin lỗi bạn của Sim, nếu không sẽ bị chém.

Khi Thịnh cùng một người bạn nữa đến gặp Sim và Ph. thì bị hai đối tượng này hăm dọa rồi lấy xe đạp của hai em đem bán.

Đến ngày 1-3, phát hiện Sim ở phường 8, quận 11, nạn nhân đã báo cho công an phường bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nghi can này khai nhận hành vi của mình và khai thêm đã thực hiện 7 vụ cưỡng đoạt tài sản khác của các học sinh cùng với hình thức trên, lấy 4 xe đạp và 3 điện thoại di động. 

Sim cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nghỉ học từ lớp 6 để bán vé số, sau đó nghi can này đi làm phụ hồ cho một công trình xây dựng. Do cần tiền để mua quần áo đẹp nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản của học sinh.

Riêng với Ph., do chưa đủ tuổi để xử lý hình sự nên công an Q.11 cho gia đình bảo lãnh xử lý sau.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên