14/10/2013 13:42 GMT+7

Khởi tố kẻ chuyên cướp vé số người bán dạo

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Ngày 14-10, Công an TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Tiến Nhanh (35 tuổi, ngụ TP Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 8-2013, trên địa bàn TP Trà Vinh xảy ra nhiều vụ trộm cắp và cướp giật vé số khiến những người dân nghèo, bán vé số dạo rất bức xúc. Nhận tin báo, các trinh sát đã khoanh vùng đối tượng, theo dõi nhiều ngày. Khoảng 4g30 ngày 20-8, tổ công tác của đại úy Nguyễn Minh Hải phát hiện một người khả nghi chạy xe máy ngang chợ Trà Vinh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên người này rú ga bỏ chạy về hướng đường Bạch Đằng (phường 4).

Nhận lệnh hỗ trợ, tổ công tác của trung úy Nguyễn Ngọc Thơ tiếp tục truy đuổi. Dù người này bỏ xe và dùng nón bảo hiểm tấn công công an nhưng sau đó đã bị khống chế bắt giữ. Tại cơ quan điều tra,người này khai tên Trương Tiến Nhanh và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Nhanh, chỉ trong tháng 8-2013, Nhanh đã thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy, 1 vụ trộm cắp 700 tờ vé số và 1 vụ cướp giật 102 tờ vé số của những bán dạo. Nhanh cho biết do sống lang thang không nghề nghiệp nên nghĩ ra chiêu trộm, cướp vé số trên để có tiền tiêu xài.

Sau mỗi lần trộm, cướp được, Nhanh đưa vé số cho những đứa trẻ lang thang đi bán lại (giá thấp hơn) để lấy tiền.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên