30/04/2016 21:26 GMT+7

Khởi tố bị can đòi chi 5.000 USD xin giấy phép xây dựng

G.MINH - K.YÊN
G.MINH - K.YÊN

TTO - Ngày 30-4, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Thái Bình Quốc (ngụ quận 6).

Bị can Thái Bình Quốc nguyên là nhân viên hợp đồng của chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Bình Tân, là người đòi chi 5.000 USD và 50 triệu đồng được đề cập trong bài Xin giấy phép xây dựng, bị đòi 5.000 USD.

Quốc bị khởi tố về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.

Ông Quốc đã lợi dụng quen biết với một số cán bộ có trách nhiệm xử lý hồ sơ cấp giấy phép xây dựng tại Q.Bình Tân, kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ cấp phép. Một mặt ông Quốc liên hệ với người dân xin giấy phép, buộc phải đưa 5.000 USD và 50 triệu đồng mới được giải quyết cấp phép.

Sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, ông Quốc bị đình chỉ công tác nhưng vẫn tiếp tục lợi dụng vị trí công tác của mình, bằng thủ đoạn tương tự như trên ép một người dân khác chi hơn 10 triệu đồng để làm hồ sơ hoàn công nhà tại Q.Bình Tân.

Vì hành vi này, ông Quốc đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân bắt khẩn cấp vào tháng 12-2015.

Sau thời gian củng cố tài liệu, chứng cứ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam. Sau khi được Viện KSND Q.Bình Tân phê chuẩn, lệnh bắt đã được thực hiện. 

G.MINH - K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên