16/04/2017 10:55 GMT+7

Khởi động 'Tầm nhìn xuyên thế kỷ' 2017

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 9-2017 đã khởi động sáng nay 16-4.

Các thí sinh đang làm bài thi trực tuyến sáng 16-4 - Ảnh: Q.L.
Các thí sinh đang làm bài thi trực tuyến sáng 16-4 - Ảnh: Q.L.
Hội thi tạo ra phong trào rộng khắp ở các trường, trang bị hành trang quý cho học sinh, sinh viên - những đối tượng được coi là nguồn nhân lực quốc gia trước khi họ chính thức bước vào đời”
PGS.TS Vũ Tình - Chủ tịch Hội đồng giám khảo hội thi

Ngay sau lễ khai mạc chính thức được tổ chức tại Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM, các thí sinh tham dự phần thi đội tuyển đã làm bài thi trực tuyến vòng loại để chọn tiếp các đội vào những vòng thi tiếp theo.

Cùng thời gian này, phần thi trực tuyến cá nhân đã được mở với ba bảng thi đấu.

Bảng A dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM. Bảng B gồm học sinh trung cấp chuyên nghiệp, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.HCM và bảng C dành cho thí sinh tự do là bạn đọc Tuổi Trẻ Online.

Trong đó, vòng loại trực tuyến cá nhân sẽ có ba đợt thi để chọn thí sinh vào thi chung kết ngày 13-5. Riêng phần thi đội tuyển dự kiến chung kết xếp hạng vào ngày 18-5.

Trưởng ban tổ chức hội thi Phạm Kiều Hưng cho biết đây là năm đầu tiên thiết kế bảng thi riêng dành cho đối tượng là học sinh các trường trung cấp nghề, THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên tại TP.

Hội thi do Thành đoàn, ĐH Quốc gia TP.HCM, Đảng ủy khối các trường ĐH - CĐ và TCCN TP.HCM tổ chức, thi trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn) cùng nhiều trang thông tin điện tử khác.

Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi động hội thi
Các đại biểu nhấn nút chính thức khởi động hội thi "Tầm nhìn xuyên thế kỷ" năm 2017 - Ảnh: Q.L.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, bạn Nguyễn Thị Bảo Khanh (ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết phấn khởi khi được tham gia hội thi.

Theo Khanh, hội thi không chỉ giúp bạn và các thí sinh học tập kiến thức, nâng cao nhận thức chính trị mà còn có thể nắm bắt thêm kiến thức tổng hợp, lịch sử, thời sự chính trị - xã hội của đất nước và TP.HCM.

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM Trần Quang Nam phát biểu: “Dù có đi sâu vào vòng trong hay không tôi tin mỗi thí sinh đều là người chiến thắng khi đã tự vượt lên chính mình trong tri thức, sự quyết tâm và nghị lực thể hiện tại hội thi”.

3 đợt thi cá nhân

Thí sinh truy cập vào tuoitre.vn hoặc trang tin điện tử Thành đoàn (www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn), Hội Sinh viên TP (www.hoisinhvientphcm.com) hoặc các đơn vị sự nghiệp, các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn để đăng ký tham dự với 3 đợt thi.

- Đợt 1: 8h ngày 16-4 đến 24h ngày 17-4 (bảng A); 8h ngày 16-4 đến 24h ngày 18-4 (bảng B và C)

- Đợt 2: 8h ngày 22-4 đến 24h ngày 23-4 (bảng A); 8h ngày 22-4 đến 24h ngày 25-4 (bảng B và C)

- Đợt 3: 8h ngày 6-5 đến 24h ngày 7-5 (bảng A); 8h ngày 6-5 đến 24h ngày 8-5 (bảng B và C)

Nội dung thi

Hội thi tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, các nội dung cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần X.

Song song đó, các thi sinh sẽ tìm hiểu kiến thức lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam và TP.HCM, kiến thức hiểu biết xã hội, việc vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tế liên quan đến giáo dục đào tạo, nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần X, Đại hội Đoàn TP.HCM lần IX.

Các thí sinh háo hức chờ đến lượt vào phòng thi - Ảnh: Q.L.
Các thí sinh háo hức chờ đến lượt vào phòng thi - Ảnh: Q.L.
Một nữ sinh trường cảnh sát tập trung cho bài thi trực tuyến cá nhân - Ảnh: Q.L.
Một nữ sinh trường cảnh sát tập trung cho bài thi trực tuyến cá nhân - Ảnh: Q.L.
Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM chào mừng hội thi - Ảnh: Q.L.
Sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - tin học TP.HCM chào mừng hội thi - Ảnh: Q.L
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục