04/02/2017 09:46 GMT+7

​Khởi động Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 67

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Từ ngày 9 đến 19-2, tại thủ đô Berlin của Đức sẽ diễn ra Liên hoan phim quốc tế Berlin (còn gọi là Berlinale), sự kiện luôn thu hút lượng người tham gia rất lớn.

Tượng gấu vàng, biểu tượng tôn vinh cho các tác phẩm xuất sắc nhất tại LHQ phim quốc tế Berlin ở Đức - Ảnh: DPA
Tượng gấu vàng, biểu tượng tôn vinh cho các tác phẩm xuất sắc nhất tại LHQ phim quốc tế Berlin ở Đức - Ảnh: DPA

Theo trang web Berlin.de, với hơn 400 bộ phim được trình chiếu và hơn 330.000 vé tham dự đã bán hết, Berlinale dự kiến là sự kiện điện ảnh thu hút lượng khán giả lớn nhất tại mọi sự kiện điện ảnh của thế giới.

Mỗi năm, thống kê chính thức cho thấy có hơn 20.000 người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh và một lượng đông đảo người hâm mộ nghệ thuật thứ bảy đến từ 120 quốc gia có mặt tại LHP quốc tế Berlin.

Năm nay chủ tịch Hội đồng giám khảo của LHQ quốc tế Berlin là đạo diễn kiêm nhà biên kịch người Hà Lan Paul Verhoeven.

Ngoài ra, các thành viên khác trong ban giám khảo có nữ diễn viên người Mỹ Maggie Gyllenhaal, nghệ sĩ người Iceland Olafur Eliasson, nam diễn viên kiêm đạo diễn người Mexico Diego Luna, nữ diễn viên người Đức Julia Jentsch, nhà sản xuất người Tunisia Dora Bouchoucha Fourati và đạo diễn kiêm nhà biên kịch người Trung Quốc Wang Quan'an.

Năm nay bộ phim được chọn chiếu khai mạc Berlinale lần thứ 67 ngày 9-2-2017 là phim Django - một bộ phim tiểu sử về nghệ sĩ guitar kiêm nhà soạn nhạc nổi tiếng người Pháp Django Reinhardt. Bộ phim cũng kể về cuộc vượt thoát của nhạc sĩ này khỏi thủ đô Paris năm 1943 khi quân phát xít Đức chiếm đóng.

Cùng với đó, LHP sẽ trình chiếu khoảng 400 bộ phim thuộc nhiều chủ đề và định dạng khác nhau. Phần lớn các phim đều lần đầu công chiếu ra thế giới hoặc lần đầu công chiếu tại châu Âu.

Song song với hoạt động chiếu phim, một hoạt động đáng kể trong khuôn khổ Berlinale 2017 là Hội chợ phim châu Âu (European Film Market - EFM). Đây là nơi họp mặt của 400 hãng phim và khoảng 8.000 người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh, tạo cơ hội kết nối chính thức và phi chính thức cho cộng đồng những người làm phim trên toàn thế giới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên