05/06/2016 09:22 GMT+7

Khởi động chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ

N.HIỂN - C.TIÊN
N.HIỂN - C.TIÊN

TTO - Sáng 4-6, gần 2.500 chiến sĩ tình nguyện chiến dịch Hoa phượng đỏ tại TP.HCM đã tham gia lễ xuất quân và bắt tay thực hiện ngay các phần việc trong chiến dịch hè 2016 tại 24 quận, huyện của TP.HCM.

Nữ sinh Phùng Nguyễn Mai Trâm (Trường THPT Bình Phú) cùng các chiến sĩ tình nguyện sơn lại căn nhà cho ông Phạm Thanh Quang (quận 6, TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Hiển
Nữ sinh Phùng Nguyễn Mai Trâm (Trường THPT Bình Phú) cùng các chiến sĩ tình nguyện sơn lại căn nhà cho ông Phạm Thanh Quang (quận 6, TP.HCM) - Ảnh: Ngọc Hiển

Các chiến sĩ đã tỏa đi các nhà tình thương, mái ấm, các khu dân cư để tổ chức trò chơi, tặng quà cho trẻ em khó khăn, khuyết tật, dọn vệ sinh các tuyến đường và thăm hỏi các gia đình nghèo, neo đơn.

Tại quận 6, căn nhà của ông Phạm Thanh Quang (56 tuổi, P.14, Q.6) là địa điểm đầu tiên các chiến sĩ của quận này thực hiện phần việc mở màn cho đợt hoạt động tình nguyện Hoa phượng đỏ trên địa bàn.

Căn nhà ẩm thấp vỏn vẹn 12m2 của ông Quang đã được các tình nguyện viên dọn dẹp sạch sẽ và đã khoác lên mình một chiếc áo mới. Đó là những tấm tôn mới, màu sơn mới và hệ thống đèn điện được thay mới hoàn toàn do các tình nguyện viên tự tay thực hiện.

Ông Quang sống một mình, lại bị dị tật ở tay, hằng ngày mưu sinh bằng gánh hàng rong nên các chiến sĩ tình nguyện ưu tiên quan tâm cả về tinh thần lẫn vật chất.

“Vui dữ lắm, đời tui sống đơn độc nhưng hôm nay thấy ấm cúng như có con, có cháu tề tựu trong nhà mà lại còn lợp tôn, sơn nhà cho nữa” - ông Quang chia sẻ.

Lần thứ hai tham gia tình nguyện vào mùa hè, bạn Phan Huỳnh Quế Em (Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, quận 6) cho biết bản thân đã nhận được nhiều bài học thực tiễn về sự sẻ chia, những kỹ năng hoạt động cộng đồng mà trước nay nữ sinh này chưa từng biết đến.

Tại quận 9, đội hình “Phổ cập bơi, phòng chống đuối nước” đã tổ chức khóa học cho trẻ em trên địa bàn ngay sau lễ ra quân. Các chiến sĩ đã dành tặng 100 chậu cây xanh và trồng mới 100 cây xanh dọc con đường Nam Hòa (phường Phước Long A).

Ngoài ra, 3.000 đầu sách được chia làm 5 tủ sách di động đã được các chiến sĩ mang đến luân phiên tại các địa bàn dân cư, nâng cao văn hóa đọc cho các em thiếu nhi.

Kéo dài đến ngày 3-7, chiến dịch Hoa phượng đỏ dự kiến thu hút hơn 40.000 học sinh THPT, giáo viên trẻ... tham gia các hoạt động tình nguyện thông qua hai chặng. Chặng 1 “Chiến sĩ Hoa phượng đỏ lớn lên cùng TP”, hướng đến chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn dân cư, các nhà mở, mái ấm...

Các giáo viên sẽ hỗ trợ ôn tập hè cho trẻ em tại các mái ấm, nhà mở, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các quận vùng ven và các huyện ngoại thành.

Ở chặng 2 “Chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ góp sức vì TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, các đội hình tình nguyện sẽ thăm hỏi, chăm sóc các gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn...

Các giáo viên sẽ tổ chức những lớp chuyên đề trang bị kỹ năng thực hành xã hội, tư vấn tâm lý, giáo dục giới tính, rèn luyện sức khỏe cho học sinh.

N.HIỂN - C.TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên