19/11/2016 16:07 GMT+7

Khởi công xây chợ đầu mối nông sản thực phẩm sạch Dầu Giây

A LỘC
A LỘC

TTO - Sáng 19-11, Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai.

Phối cảnh dự án xây dựng chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) - Ảnh: A.L
Phối cảnh dự án xây dựng chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) - Ảnh: A.L

Theo thiết kế, chợ có quy mô khoảng 9ha được chia làm 2 giai đoạn xây dựng.

Giai đoạn 1 có diện tích khoảng 2 ha, quy mô 216 điểm kinh doanh với tổng kinh phí đầu tư 49,5 tỉ đồng, dự kiến đến tháng 6-2017 sẽ đưa vào hoạt động.

Giai đoạn 2, chợ sẽ mở rộng thêm hơn 7ha, quy mô tăng thêm 500 điểm kinh doanh với tổng vốn đầu tư khoảng 172 tỉ đồng.

Đây sẽ là đầu mối kinh doanh buôn bán hàng nông sản thực phẩm trái cây, rau, quả, hoa tươi và các sản phẩm từ nông sản thực phẩm khác của Đồng Nai và cả nước.

Đặc biệt, hướng đến mục tiêu kinh doanh các sản phẩm sạch, do đó để đảm bảo chất lượng nông sản chợ cũng sẽ xây dựng trung tâm kiểm định để kiểm tra chất lượng các mặt hàng khi đưa vào chợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết huyện Thống Nhất vừa là trung tâm vừa là địa phương trồng nông sản lớn nhất của tỉnh.

Bên cạnh đó, nơi đây được xem là trung tâm giao lưu, đầu mối giao thông gắn liền với các tuyến quốc lộ lớn như quốc lộ 20, quốc lộ 1, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và sắp tới là hai dự án cao tốc Dầu Giây - Lâm Đồng và Dầu Giây - Phan Thiết.

Chợ đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh giao thương của Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận như Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, tăng cường tiêu thụ nông sản của người dân trên đại bàn.

Cũng theo ông Chánh, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây vừa là đầu mối vừa làm luôn việc kiểm tra chất lượng sản phẩm và gắn nhãn hiệu của chợ.

Hàng nông sản của nông dân khi vô chợ sẽ tức khắc có thương hiệu của chợ. Vì vậy, trong thời gian xây dựng, tỉnh đã chỉ đạo Sở NN&PTNT Đồng Nai chủ trì xúc tiến các giải pháp liên kết với các hộ dân đã đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP để đưa sản phẩm vô chợ.

Cùng ngồi lại với các huyện lân cận mở rộng vùng VietGap, đồng thời phối hợp Sở Y tế xây dựng trung tâm kiểm định chất lượng nông sản để khi chợ đi vào hoạt động thì đưa nông sản sạch và trung tâm vào hoạt động cùng lúc.

Ông Chánh đề nghị các sở ngành địa phương hỗ trợ hết mình tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị đầu tư, thi công, giám sát triển khai xây dựng chợ thuận lợi, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên