16/09/2015 15:49 GMT+7

Khởi công dự án VSIP tại Nghệ An

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Sáng 16-9, Tổng công ty LD TNHH khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP)  đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng khu công nghiệp VSIP tại tỉnh Nghệ An.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu tham dự lễ động thổ dự án VSIP Nghệ An

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông  Lim Hưng Kiang, bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore, cùng tham dự.

Thay mặt Chính phủ  Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dụng cảm ơn Chính phủ Singapore đã tạo thuận lợi cho Tập đoàn Semb-corp đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng nói: “Tôi đánh giá cao việc Tập đoàn Sem-corp đã quyết định chọn Nghệ An để phát triển VSIP thứ 7. Khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung bộ nói chung.

Để VSIP 7 tại Nghệ An thật sự tiếp nối thành công của các VSIP khác, tôi đề nghị lãnh đạo các ngành, các cấp của tỉnh Nghệ An và nhân dân trong khu vực dự án phối hợp tốt với chủ đầu tư để bảo đảm thực hiện dự án đúng pháp luật, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả, bảo vệ tốt môi trường, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân địa phương”.

Theo ông Hồ Đức Phước, bí thư tỉnh Nghệ An, VSIP là một trong những “quả đấm thép” góp phần phát triển kinh tế xã hội, đưa Nghệ An thoát nghèo và trở thành tỉnh khá của cả nước.

Ngoài ra khi đi vào hoạt động, VSIP sẽ thu hút việc làm cho hàng chục ngàn người Nghệ An và khu vực Bắc Trung bộ.

Theo VSIP, dự án tổ hợp khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An có diện tích 1.475ha, trong đó giai đoạn 1 triển khai xây dựng trên diện tích 750ha với tổng mức đầu tư 1.657 tỉ đồng.

Được biết, các khu VSIP trên cả nước thu hút đầu tư lên đến 7,9 tỉ đôla từ 593 công ty, tạo ra 160.000 việc làm cho người lao động.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên