11/01/2016 16:33 GMT+7

Khoe cao hổ, mật gấu trên facebook… thực chất bán cao chó

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Hồ Minh Chinh khai đăng hình ảnh bán cao hổ, mật gấu và các loại động vật hoang dã trên mạng xã hội với mục đích… khoe với bạn bè.

Chinh khai nhận đăng tải hình ảnh rao bán cao hổ, mật gấu…trên facebook để khoe với bạn bè - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại
Chinh khai nhận đăng tải hình ảnh rao bán cao hổ, mật gấu…trên facebook để khoe với bạn bè - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại

Sáng 11-1, trao đổi với Tuổi trẻ, lãnh đạo chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết Chi cục đã nhận được báo cáo về vụ Hồ Minh Chinh - 24 tuổi, ngụ xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu đăng ảnh rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng… và các loại động vật hoang dã lên facebook gây xôn xao dư luận.

Ông Hồ Văn Quỳ, hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu cũng cho biết khi làm việc với cơ quan chức năng, Chinh khai trong các hình đăng trên facebook có 4 ảnh Chinh đứng cạnh con gấu đã rút mật và hình ảnh túi mật, lọ mật là chụp vào đầu năm 2015 khi Chinh đi du lịch ở Quảng Ninh.

Hình ảnh còn lại, Chinh tải từ mạng internet, lưu vào thẻ nhớ và sau đó đăng lên tài khoản facebook của mình. Mục đích của Chinh là khoe với bạn bè.

“Kiểm tra tại nhà Chinh chúng tôi không phát hiện dấu hiệu giết thịt động vật hoang dã. Ngoài lời khai của Chinh, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng, điều tra vụ việc, nếu đúng có việc giết thịt, buôn bán động vật hoang dã sẽ xử lý đúng theo quy định”, ông Quỳ cho biết thêm.

Đại tá Trần Thăng Long, Trưởng công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, Chính sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167 về hành vi quảng bá các hình ảnh rao bán động vật quý hiếm.

Như đã thông tin, sau khi Chinh đăng ảnh trên facebook, sáng 9-1, Hạt kiểm lâm, Công an huyện Quỳnh Lưu cùng UBND xã Quỳnh Văn đã tới nhà của Chinh để kiểm tra. Thời điểm này, Chinh không có mặt ở nhà.

Bố mẹ Chinh cho biết Chinh bị chấn thương sọ não từ nhỏ do đánh nhau. Gần đây, Chinh đi mua răng chó về thuê người gia công, bịt bạc, vàng để bán cho người khác làm trang sức. Chinh cũng lấy cao của gia đình nấu từ dê, chó, chân gà… đưa đi bán.

Gia đình Chinh phát hiện Chinh tải các hình ảnh trên mạng về động vật như hổ, gấu, tay gấu, vuốt, răng hổ để quảng cáo và đăng lên facebook cá nhân. Gia đình có can ngăn nhưng Chinh không nghe lời.

Kiểm tra nhà Chinh, lực lượng chức năng thu được 2kg răng nanh chó và 5kg xương chó. Đến chiều 10-1, Hạt kiểm lâm và Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp lấy lời khai của Chinh.

Tiếp tục điều tra vụ xẻ thịt khỉ đăng facebook

Liên quan đến vụ “xẻ thịt” khỉ tại P.Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai được Chu Văn Cường (26 tuổi) được đăng tải trên mạng xã hội facebook, ông Trần Ngọc Chính, phó chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết đang mời đơn vị giám định 300 gram cao được cho là cao khỉ thu tại nhà ông Lê Bá Thuận (49 tuổi) để có căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên