13/09/2015 09:33 GMT+7

Khó liên kết du lịch do hạ tầng giao thông yếu kém

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TT - “Hạ tầng giao thông phát triển, ngành du lịch tự khắc phát triển theo. Chúng ta không ỷ lại nhiều vào ngành hàng không được”

Ngày 12-9, phát biểu tại hội thảo quốc tế với chủ đề “Liên kết phát triển du lịch vùng duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia” diễn ra tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), TS Trần Du Lịch - phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM (trưởng nhóm tư vấn điều phối vùng duyên hải miền Trung) - cho rằng một trong những rào cản lớn nhất khiến ngành du lịch trong nước bị kìm hãm, gây khó khăn trong việc liên kết các vùng du lịch lại với nhau là do hạ tầng giao thông yếu kém, không đồng bộ.

Cùng quan điểm, ông Phan Văn Đa - phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết nếu từ Đà Lạt đi Bình Thuận, TP.HCM... bằng đường bộ sẽ mất rất nhiều thời gian.

“Các tuyến đường chính đi Đà Lạt hầu hết đã lỗi thời, xuống cấp khiến việc liên kết phát triển du lịch giữa địa phương này với các địa phương khác gặp nhiều khó khăn, dẫn đến phát triển nhỏ lẻ, mạnh ai nấy làm” - ông Đa nói.

Theo ông Lịch, để thực hiện tốt việc liên kết các vùng du lịch lại gần với nhau và xa hơn là liên kết với hai nước bạn Lào và Campuchia, việc đầu tiên là cơ sở hạ tầng giao thông phải đảm bảo, kết nối đồng bộ...

“Hạ tầng giao thông phát triển, ngành du lịch tự khắc phát triển theo. Chúng ta không ỷ lại nhiều vào ngành hàng không được” - ông Lịch nói.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên