12/12/2016 12:13 GMT+7

Khiếu nại phòng khám Trung Quốc thu 16 triệu

L.ANH
L.ANH

TTO - Liên quan đến vụ khiếu nại một phòng khám đa khoa Trung Quốc ở Hà Nội thu quá giá, ông Nguyễn Việt Cường - chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội - cho biết hiện thanh tra sở này đang làm việc với phòng khám để làm rõ vụ việc thu phí quá mức.

"Sau khi xác minh được việc thu quá mức này, thanh tra sẽ yêu cầu phòng khám trả lại tiền cho người bệnh số tiền thu lố và làm rõ các trường hợp tương tự”- BS Việt Cường nói.

Mới đây, chị Đ.T.H., 34 tuổi, ở Lào Cai, điều trị phụ khoa tại phòng khám đa khoa Trung Quốc ở phố Thái Hà (Hà Nội).

Theo khiếu nại của chị H., chị đi khám phụ khoa và phải chi trên 16 triệu đồng cho dịch vụ đốt các polyp ở đường sinh dục, phòng ngừa ung thư, tránh lây nhiễm cho trẻ em do bác sĩ Trung Quốc làm việc tại phòng khám chỉ định.

Theo tường trình của vợ chồng chị H. ngày 7-12, bốn ngày trước vợ chồng chị từ Lào Cai về Hà Nội khám bệnh, chị chọn phòng khám kể trên sau khi tra cứu trên mạng.

Tại phòng khám, nữ bác sĩ tự xưng là “chuyên gia Đài Loan” cho rằng chị bị mọc mụn âm đạo và cần đốt HPV(?), xử lý nang polyp cổ tử cung, đồng thời liên tục yêu cầu chị phải điều trị ngay, nếu không bệnh sẽ lây sang người thân và chuyển sang ung thư.

Do quá sợ hãi, chị H. đã nộp trên 11 triệu đồng cho dịch vụ đốt, 1,2 triệu đồng cho khám ban đầu, sau khi lên phòng dịch vụ thì bác sĩ lại nói nếu trả thêm 2-3 triệu đồng thì sẽ “đốt thẩm mỹ” để nốt đốt đẹp hơn và tránh tái phát.

Tổng cộng chị H. phải chi trên 16 triệu đồng, chị được gây mê lúc hơn 10g sáng 4-12, tỉnh dậy lúc 3g chiều và không biết mình đã được làm các thủ thuật gì.

Bệnh viện cũng yêu cầu chị xuống truyền thuốc thêm tại phòng khám trong vòng chín ngày (sau đó giảm xuống năm ngày) với chi phí thêm 2 triệu đồng/ngày, tuy nhiên chị H. chưa nộp khoản tiền này.

“Qua thăm khám tôi đánh giá người bệnh không mắc các bệnh như nhận xét mà phòng khám ở Thái Hà ghi trong y bạ, giả sử nếu chị H. đã được đốt các mụn hay polyp đường sinh dục thì chi phí tại bệnh viện trực thuộc Trường ĐH Y Hà Nội chúng tôi chỉ là 600.000 đồng, kể cả phí xét nghiệm giải phẫu bệnh.

Phòng khám cũng đã kê cho người bệnh quá nhiều xét nghiệm, nhưng hai xét nghiệm cần thiết là sàng lọc ung thư và HPV thì lại không làm, khi kê toa kháng sinh cho chị H. thì liều dùng không đúng”- ông Nguyễn Đức Hinh, hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, chuyên gia về sản phụ khoa, cho biết.

Trao đổi với báo chí chiều 7-12 về lý do thu mức phí quá cao, đại diện phòng khám cho biết do giám đốc phòng khám đang đi vắng, phòng khám này sẽ xác minh thông tin liên quan đến chị H. và trả lời sau.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Thị Nhị Hà, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết phòng khám kể trên có hai bác sĩ người Trung Quốc có giấy phép hành nghề, không có “chuyên gia Đài Loan” như quảng cáo với người bệnh.

Ngày 7-12, gia đình chị H. đã trao đổi với đại diện phòng khám trước sự chứng kiến của phóng viên về lý do phí dịch vụ chỉ đáng 600.000 đồng mà phòng khám thu trên 16 triệu đồng, đại diện phòng khám cho rằng: “Do chị H. bị nhiễm virút nên chi phí điều trị cao, nếu sử dụng loại thuốc rẻ hơn sẽ dễ tái phát”.

Gia đình chị H. đã gửi khiếu nại lên thanh tra Sở Y tế Hà Nội.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên